Văn hóa - Giải Trí

Nhà hát kịch Việt Nam biểu diễn nghệ thuật động viên NSND Anh Tú

27/11/2018, 23:05

Nhà hát Kịch Việt Nam quyết định thực hiện vở "Bão tố Trường Sơn" để động viên, khích lệ NSND Anh Tú.

AnhTu88911522729507

NSND Anh Tú

Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ có buổi biểu diễn nghệ thuật vở diễn "Bão tố Trường Sơn" (cố tác giả Trương Minh Phương - đạo diễn NSND Anh Tú) vào tối 4/12 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội nhằm khích lệ, động viên NSND Anh Tú vững bước vượt qua, yên tâm điều trị bệnh.

Tại buổi họp báo, ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cho biết: "Đây là ý tưởng của Nhà hát Kịch Việt Nam, phía Cục NTBD sẽ đồng hành, phối hợp với Nhà hát để tạo điều kiện tốt nhất trong việc quảng bá vở kịch đến rộng rãi khán giả".

Bên cạnh đó, đại diện phía Nhà hát, NSƯT Đỗ Kỷ khẳng định: "Tôi nghĩ, nếu trong thời gian trọng bệnh, anh được nghe tin tác phẩm của mình được anh em trong Nhà hát thực hiện, tri ân có lẽ sẽ là một nguồn động viên lớn đối với anh".

Theo thông tin từ phía nhà hát, NSND Anh Tú đã nhập viện lần hai khoảng một tuần nay. Anh mắc chứng suy thận cấp, phải truyền kháng sinh, máu, đạm. NSƯT Đỗ Kỷ cho biết, tình trạng sức khoẻ của Anh Tú hiện khá yếu, nhận ra người quen nhưng không trò chuyện được.

NSND Anh Tú sinh năm 1962. Anh tốt nghiệp lớp diễn viên năm 1981. Tháng 4/2018, NSND Anh Tú được bổ nhiệm làm quyền giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Sự nghiệp nghệ thuật của anh được biết đến qua nhiều vai diễn mẫu mực trong các vở Vũ Như Tô, Macbeth, Rừng trúc, Bến bờ xa lắc... và trong các bộ phim truyền hình như: Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ...

Bão tố Trường Sơn là vở kịch của tác giả Trương Minh Tuấn, do NSND Anh Tú làm đạo diễn. Vở diễn được công diễn vào tháng 6/2018.  Vở kịch đoạt huy chương vàng tại Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm nay ở TP HCM. Các diễn viên trong vở cũng đoạt hai huy chương vàng, bốn huy chương bạc cá nhân. Tác phẩm có sự góp mặt của NSƯT Xuân Bắc, Phú Đôn, Đình Chiến, Tuấn Minh, Khánh Linh, Thân Thanh Giang... Nội dung tác phẩm kể về những gian khổ, ác liệt trong thời kỳ chống Mỹ và những mối quan hệ giữa con người với con người trong và sau chiến tranh.

Vở diễn được biểu diễn vào lúc 20h ngày 4/12/2018 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.