Xem - ăn - chơi

Nhà hát Kịch Việt Nam nhận Huân chương lao động hạng nhất

15/12/2017, 11:34

Kỷ niệm 65 năm thành lập, Nhà hát Kịch Việt Nam vừa đón Huân chương lao động hạng Nhất.

IMG_6883

Kỷ niệm 65 năm thành lập, Nhà hát Kịch Việt Nam vừa đón Huân chương lao động hạng Nhất.

Ngày 14/12, Nhà hát Kịch Việt Nam vừa có buổi lễ kỷ niệm long trọng chào mừng 65 năm thành lập. Cũng trong dịp này, nhà hát còn đón nhận Huân Chương lao động hạng Nhất. Trong buổi lễ kỷ niệm, ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL bày tỏ sự ghi nhận và chúc mừng những thành tựu của Nhà hát trong 65 năm qua. 

Ngoài ra, Thứ trường cũng đề nghị lãnh đạo Nhà hát cần xây dựng được đề án phát triển Nhà hát giai đoạn tới, trên cơ sở Quy hoạch phát triển ngành Nghệ thuật biểu diễn, Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong tình hình mới. Bên cạnh đó, cần phải phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, đoàn kết, phấn đấu cùng khắc phục những khó khăn trong cơ chế thị trường. Đồng thời, không ngừng nâng cao đời sống của văn nghệ sỹ, tiếp tục phấn đấu xây dựng Nhà hát là một đơn vị nghệ thuật mẫu mực, đáp ứng được lòng yêu mến của khán giả, phục vụ nhân dân ở mọi miền đất nước.

Đặc biệt, cần xây dựng tác phẩm nghệ thuật mới có chất lượng cao nhằm giới thiệu rộng rãi hơn nữa với nhân dân trong nước, đặc biệt là đối với khán giả trẻ và khán giả nước ngoài, để xứng đáng là “Con chim đầu đàn” “anh cả đỏ” của nền kịch nói Việt Nam.

IMG_6900

 

Nhà hát kịch Việt Nam được thành lập năm 1952 tại chiến khu Việt Bắc. 65 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Nhà hát Kịch Việt Nam có hơn 15 thế hệ diễn viên kế tiếp nhau với hơn 20 NSND, gần 60 NSƯT lừng danh, mà tài năng của họ để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng như NSND Thế Lữ, NSND Doãn Hoàng Giang, NSND Thế Anh, NSƯT Phạm Bằng, NSƯT Xuân Bắc...

Nhà hát cũng dàn dựng và biểu diễn thành công hàng trăm vở diễn với vở diễn lớn như  “Lu – Ba”, “Khúc thứ ba bi tráng”, “Bài ca Điện Biên”, “Hồn Trương Ba – da hàng thịt”, “Nghêu, Sò, Ốc, Hến”… Trong hơn 5 năm qua, trong những khó khăn về kinh tế thị trường, cơ sở vật chất, nhân sự… Nhà hát đã dàn dựng và biểu diễn những vở diễn và tạo được dấu ấn như  “Bệnh sĩ”, “Lâu đài cát”, “Biệt đội Báo đen”, “Bão tố Trường Sơn”, “Hamlet”, “Lão hà tiện”, “Kiều”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.