Doanh nghiệp

Nhã Khắc Lâm "kế tục" Thiên Ngọc Minh Uy tiếp tục lừa đảo?

09/05/2017, 07:30

Nhã Khắc Lâm, công ty con của Thiên Ngọc Minh Uy bị tố tiếp tục lừa đảo bằng bẫy bán hàng đa cấp.

nhã khắc lâm

Bản hợp đồng bán hàng đa cấp ghi rõ phía đại diện bên A là Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm

Chiều 2/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, chị B.T.T. L. ( Đống Đa, Hà Nội) cho biết đã gửi đơn cầu cứu Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương về việc bị mắc “bẫy” bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy.

Cụ thể, ngày 29/4, sau khi nghe lời bạn, chị L. đã đến nghe thuyết trình tuyển dụng nhân viên bán hàng đá quý. Tại đây, nhân viên đại lý Hoàng Minh cho hay, muốn đủ điều kiện tham gia, chị L. phải đóng số tiền 13.600.000 đồng. Sau khi đóng tiền thì sẽ được hưởng nhiều ưu đãi của công ty như mua hàng trực tuyến với giá ưu đãi, được chiết khấu khi sử dụng các dịch vụ của chuỗi bệnh viện Vân Hải, đá quý Thái Nhã, Spa HB time và các mức tiền thưởng ưu đãi khác.

Khi chị L. nói không đủ tiền tham gia, nhân viên đại lý hứa sẽ bảo lãnh cho chị được vay tiền tại một cơ sở tín dụng có tên Thành An, với lãi suất 2.500 đồng/1 triệu đồng/ngày.

“Tôi có ngần ngại nhưng một người tự nhận là chủ cơ sở hứa giúp tôi làm việc trong công ty để trả đủ số tiền vay trong vòng 15 ngày và sẽ trở thành nhân viên kinh doanh chính thức của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy”, chị L kể lại.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục nộp tiền, chị L. hỏi về hợp đồng ký kết và các giấy tờ liên quan với Công ty Thiên Ngọc Minh Uy nhưng không được trả lời đầy đủ. “Họ bảo tôi ký vào những giấy tờ trống hứa giải thích sau”, chị L nói và cho biết , đổi lại số tiền đã đóng, chị L. nhận về hai hộp phấn và vài thỏi son không bao bì, nhãn mác.

Sau khi về nhà, chị L. tìm hiểu thì biết được Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã bị rút giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp. Tuy nhiên, khi trở lại đại lý để thắc mắc thì nhân viên trả lời: “Công ty vẫn hoạt động bình thường, đang nâng lên thành Tập đoàn”.

Ngày 4/5, khi chị L. đưa người nhà tới yêu cầu cho xem lại những giấy tờ đã ký kết, chủ đại lý mới đưa ra hợp đồng bán hàng đa cấp số 0003247 kí ngày 2/5/2017 giữa chị với Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm. Theo hợp đồng này thì đại diện cho Công ty Nhã Khắc Lâm là ông Huỳnh Vĩnh Lợi. Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, chị L. đề nghị được thanh lí hợp đồng bán hàng đa cấp đã kí với Nhã Khắc Lâm. Tuy nhiên, lúc này, chủ đại lý cho biết, muốn giải quyết thì phải lên  trụ sở chính của Thiên Ngọc Minh Uy tại phố Đồng Bông, Cầu Giấy, Hà Nội.

“Để thanh lý hợp đồng, tôi phải có chứng minh thư nhân dân. Tuy nhiên, hiện giờ tôi không có và khi ký cũng không được yêu cầu xuất trình chứng minh thư. Quá lo lắng vì mất tiền, tôi quay lại hỏi những người đã bảo lãnh cho tôi tại đại lý Hoàng Minh thì họ đều lắc đầu từ chối”, chị L, nói.

nhã khắc lâm

Phần cuối bản hợp đồng chị L. ký có dấu đỏ và chữ ký của Giám đốc Công ty Nhã Khắc Lâm

Liên quan tới tố cáo này, chiều ngày 8/5, phóng viên Báo Giao thông đã trao đổi với đại diện Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) và được biết, tới thời điểm này, Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm vẫn chưa đủ điều kiện để được cấp phép bán hàng đa cấp. “Chúng tôi đã nắm được thông tin trên, đã mời công ty lên làm việc để xử lý theo quy định của pháp luật. Khi nào ra quyết đĩnh xử lý, chúng tôi sẽ công khai”, vị đại diện Cục Quản lý cạnh tranh nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, Thiên Ngọc Minh Uy cùng các đại lý và người bán hàng đa cấp của hãng đã nhiều lần vi phạm quy định và bị xử phạt 1,5 tỷ đồng trong năm 2016. Đến tháng 25/4/2017, Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương tuyên bố xử phạt Thiên Ngọc Minh Uy 215 triệu vì các sai phạm trong bán hàng đa cấp. Ngay sau đó, Công ty này đã chủ động xin chấm dứt kinh doanh đã cấp và lên kế hoạch giao lại  lĩnh vực kinh doanh này cho Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đảm nhận.

Theo tìm hiểu, ông Huỳnh Vĩnh Lợi, người chủ sở hữu Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm (SN 1960), dân tộc Hoa, quốc tịch Việt Nam. Trước đó, ông Lợi đã giữ chức danh Phó giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.