Sách

Nhà khoa học, nhà nghiên cứu vào Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia 2021

04/11/2021, 18:15

Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 4 sẽ diễn ra vào ngày 12/11 tại Hà Nội.

Diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Giải thưởng Sách Quốc gia 2021 được tổ chức đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà xuất bản với 47/57 nhà xuất bản trên cả nước, cùng 365 cuốn sách (tăng 3 cuốn) cho 284 tên sách (nhiều hơn 29 tên sách) so với năm 2020.

img

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao giải A cho các tác giả, NXB ở Giải thưởng Sách Quốc gia 2020. Ảnh: BTTTT

Năm nay, Giải thưởng có một số điều chỉnh, đổi mới, đặc biệt là việc tập trung kiện toàn, bổ sung các thành viên mới là những nhà khoa học, nhà nghiên cứu uy tín. Trong đó, có một số nhà khoa học trẻ vào Hội đồng Sơ khảo, Chung khảo đến từ nhiều miền trên cả nước.

Trên cơ sở 2 vòng Sơ khảo và Chung khảo, Hội đồng Giải thưởng sách Quốc gia đã trao đổi, thảo luận kỹ trước khi biểu quyết thông qua các cuốn sách đoạt giải.

Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia 2021 sẽ trao giải cho 25 cuốn sách, bộ sách, trong đó có 2 giải A, 9 giải B, 14 giải C.

Các cuốn sách, bộ sách đoạt giải được đánh giá là những tác phẩm giàu tính sáng tạo, mang tinh thần nhân văn, những công trình nghiên cứu khoa học công phu, nghiêm túc. Giá trị của các giải lần lượt là 100, 50 và 30 triệu đồng.

Lễ trao giải được tổ chức tại Hà Nội sẽ đảm bảo đúng quy chế của Giải thưởng, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Giải thưởng Sách Quốc gia do Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2005, với tên ban đầu là Giải thưởng Sách Việt Nam. Giải thưởng nhằm trao giải cho những bộ sách, cuốn sách có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng, tri thức, thẩm mỹ, có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng hoặc đóng góp sâu rộng về chuyên môn, được công chúng đón nhận hoặc giới chuyên môn đánh giá cao.

Từ đó, khuyến khích, tôn vinh những người sáng tác và những người hoạt động trong lĩnh vực xuất bản ở Việt Nam; góp phần phát hiện, lưu giữ, quảng bá những tác phẩm có giá trị đến với đông đảo bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.