Thời sự Quốc tế

Nhà khoa học Trung Quốc: Virus Corona mới là sự trừng phạt của tự nhiên

03/02/2020, 10:51

Nhà khoa học cho biết, virus Corona mới là sự trừng phạt của tự nhiên vì thói ăn uống và phong tục mất vệ sinh của con người.

img
Bà Thạch Chính Lệ.

Truyền thông Trung Quốc dẫn lời bà Thạch Chính Lệ, người được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày bệnh viêm phổi cấp tính do virus Corona chủng mới bùng phát.

Bà Thạch Chính Lệ, 56 tuổi, đang công tác tại Viện virus học đặt tại Vũ Hán, nơi được mô tả như tác giả của loại virus đã cướp đi mạng sống của hơn 360 người và khiến hơn 17.300 người mắc bệnh tính đến ngày 3/2.

Trong số nhiều thuyết âm mưu xuất hiện trên mạng xã hội, nổi lên một nghi vấn cho rằng phòng thí nghiệm của bà Thạch Chính Lệ nhận được lệnh tạo ra virus Corona mới như một loại vũ khí sinh học cho quân đội Trung Quốc. Tuy nhiên, trong quá trình chế tạo, loại virus này đã bị rò rỉ ra ngoài phòng thí nghiệm và lây sang người.

Một số tờ báo của nước ngoài còn mô tả phòng thí nghiệm Vũ Hán là phòng thí nghiệm cấp độ an toàn sinh học cấp IV, cấp cao nhất được thiết kế để chứa và nghiên cứu những mầm bệnh nguy hiểm trên thế giới như Ebola, đậu mùa, sốt Lassa và virus Marburg.

Bà Thạch Chính Lệ đã quyết định phá vỡ sự im lặng và lên tiếng vào ngày 2/2 trên tài khoản Weibo cá nhân.

Bà Thạch Chính Lệ nói rằng virus Corona là sự trừng phạt của tự nhiên vì thói ăn uống và phong tục mất vệ sinh của con người và sẵn sàng đánh cược mạng sống rằng đợt bùng phát dịch bệnh này không dính líu gì tới phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.