Thời sự Quốc tế

Nhà lập pháp Nga kêu gọi xóa bỏ giới hạn nhiệm kỳ Tổng thống Nga

10/03/2020, 20:06

Nếu được thông qua, ông Putin có thể ra tranh cử tổng thống một lần nữa.

img
Bà Valentina Tereshkova - ảnh Tass.

Đại diện của Đảng Nước Nga Thống nhất tại Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) sẽ ủng hộ sửa đổi hiến pháp xóa bỏ giới hạn về các nhiệm kỳ của tổng thống, do thành viên của Duma - bà Valentina Tereshkova đề xuất, một thành viên của Đảng Nước Nga Thống nhất - ông Vladimir Neverov nói với các phóng viên.

Bà Tereshkova trước đó đã kêu gọi xóa bỏ giới hạn các nhiệm kỳ của tổng thống, mở đường cho nguyên thủ quốc gia đương nhiệm có thể ra tranh cử tổng thống một lần nữa.

"Không phải chỉ vì ông ấy (Tổng thống Putin), mà là về chúng tôi, người dân Nga và tương lai của nước Nga. Tại sao lại phải quá phức tạp và tạo ra những trở ngại không cần thiết? Chúng ta cần lên kế hoạch một cách trung thực và công khai. Hoặc, có lẽ, nên loại bỏ giới hạn nhiệm kỳ tổng thống trong Hiến pháp" - bà Tereshkova nói trong một cuộc họp Duma Quốc gia tổ chức ngày hôm nay 10/3.

"Nếu đây là những gì tình hình yêu cầu, nếu đây là những gì người dân muốn, thì người đứng đầu nhà nước đương nhiệm cần có cơ hội pháp lý để tranh cử tổng thống theo Hiến pháp sửa đổi", bà Tereshkova nói thêm.

Trong khi đó, ông Vladimir Neverov nói rằng các lãnh đạo của những chính đảng trong quốc hội sẽ sớm tập hợp lại để thảo luận về sáng kiến ​​này.

"Chúng tôi sẽ cần tổ chức các cuộc tham vấn với tổng thống", ông lưu ý và nói thêm rằng: "Nếu việc sửa đổi được đưa ra đúng đắn, Đảng Nước Nga Thống nhất chắc chắn sẽ ủng hộ nó."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.