Doanh nghiệp

Nhà mạng ‘chạy ngầm’ dịch vụ GTGT: Cục Viễn thông yêu cầu báo cáo

21/02/2017, 14:18

Sau khi Báo Giao thông phản ánh tình trạng "chạy ngầm" dịch vụ GTGT, Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng báo cáo.

chay-ngam-dich-vu-gia-tri-gia-tang

Sau khi Báo Giao thông phản ánh tình trạng "chạy ngầm" dịch vụ GTGT, Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng báo cáo

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra văn bản gửi Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Vinaphone); Tổng công ty Viễn thông Mobifone và Tổng công ty Viễn thông Viettel, yêu cầu làm rõ thông tin Báo Giao thông phản ánh các nhà mạng “chạy ngầm” dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT), nhập nhèm tính cước cho khách hàng.

Cụ thể, Cục Viễn thông yêu cầu 3 nhà mạng trên thực hiện nghiêm trong quá trình cung cấp và hợp tác cung cấp các dịch vụ GTGT trên mạng di động để tăng cường tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh qua đó bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ viễn thông.

Ngoài ra, văn bản cũng yêu cầu 3 nhà mạng báo cáo các số liệu thống kê, phân tích để cho thấy sự cải thiện trong việc cung cấp dịch vụ GTGT trên mạng di động; Báo cáo chi tiết các trường hợp điển hình mà Báo Giao thông đã phản ánh và phương án xử lý, khắc phục hậu quả.

Trước đó, trong tháng 1 vừa qua, Báo Giao thông liên tiếp phản ánh thông tin về tình trạng nhà mạng “chạy ngầm” dịch vụ gia tăng, nhập nhèm tính cước. Theo phản ánh từ mỗi thuê bao, khách hàng phải mất tiền “oan” từ vài chục tới vài trăm ngàn đồng/tháng.

Điển hình nhất là thuê bao Vinaphone của ông Nguyễn Kim Thủy (Hoài Đức-Hà Nội) đã phải gánh tới 12 dịch vụ GTGT với chi phí khoảng 900 nghìn đồng/tháng.  Đáng nói, lý giải về những dịch vụ “chạy ngầm” vào thuê bao khách hàng, nhà mạng lại đổ trách nhiệm cho các đối tác kinh doanh của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.