Tài chính

Nhà mạng cung cấp dịch vụ tiền di động Mobile Money bằng cách nào?

10/03/2021, 19:19

Các nhà mạng đã chuẩn bị sẵn cơ sở hạ tầng thực hiện dịch vụ tiền di động Mobile Money.

img

Viettel khẳng định đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ tiền di động Mobile Money

Hạ tầng đã sẵn sàng để cung cấp Mobile Money

Trước thông tin Thủ tướng đồng ý triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money (tiền di động), trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, cho biết: “MobiFone đã được cấp phép hoạt động trung gian thanh toán, làm tiền đề thực hiện Mobile Money. Hiện chúng tôi đang xây dựng đề án, trình các bộ ngành chức năng cấp phép và đi vào thực hiện sớm nhất có thể”.

“Nhanh chân hơn”, đại diện Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết: “Không chỉ chuẩn bị trước hạ tầng và nguồn lực đáp ứng toàn diện các yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Viettel đã triển khai thử nghiệm thành công Mobile Money cho 40.000 khách hàng nội bộ, sẵn sàng cung cấp dịch vụ tới 100% khách hàng Viettel”.

Theo đó, hệ sinh thái tài chính số ViettelPay có hơn 100 tính năng, tiện ích, chính là hạ tầng để Viettel triển khai Mobile Money.

“Để triển khai Tiền di động, Viettel cũng áp dụng công nghệ bảo mật thông tin ở mức độ cao nhất - với lợi thế sở hữu các đơn vị an ninh mạng, không gian mạng đảm bảo kiểm soát an toàn thông tin cho mọi khách hàng sử dụng dịch vụ. Công nghệ tự động nhận diện ra các giao dịch, thuê bao bất thường để kịp thời ngăn chặn, bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng.

Trong quá trình triển khai ViettelPay, Viettel đã xây dựng đội ngũ quản trị rủi ro theo dõi 24/24 về chất lượng sản phẩm, đảm bảo khách hàng sẽ không gặp rủi ro tài chính khi giao dịch”, đại diện Viettel thông tin.

Cam kết mạng lưới điểm giao dịch Mobile Money toàn quốc

Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện Việt Nam có 89 triệu tài khoản thanh toán cá nhân, tương đương gần 70% người trưởng thành có tài khoản ngân hàng.

Tuy nhiên, hơn 30% khách hàng chưa có tài khoản còn lại là những khách hàng khó mở rộng, tiếp cận nhất, đây cũng là đối tượng rất cần tới tài chính toàn diện. Do đó, với Mobile Money, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính một cách dễ dàng bằng cả thiết bị thông minh hoặc điện thoại 2G dù không có tài khoản ngân hàng.

"Với mạng lưới viễn thông phủ sóng toàn quốc, Viettel có năng lực đưa Tiền di động tiếp cận đến cấp xã phường tại các địa phương. Tiền di động Viettel thúc đẩy thanh toán không tiền mặt mà không cần đến các hình thức ví hay tài khoản ngân hàng, điều mà người dân tại các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo gặp trở ngại", đại diện nhà mạng cam kết.

Được biết, tính tới cuối năm 2020, đầu năm 2021, hơn 40.000 nhân viên Viettel trên cả nước đã tham gia thử nghiệm sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán, chuyển tiền thay cho các giao dịch tiền lẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.