Thời sự Quốc tế

Nhà mạng internet lớn nhất Ukraine từng có lúc bị gián đoạn nặng

26/02/2022, 18:15

Kết nối mạng tại Ukraine có lúc đã bị ảnh hưởng nặng, đặc biệt ở khu vực phía Đông và Nam đất nước.

Tình trạng kết nối internet tại Ukraine đã bị ảnh hưởng không nhỏ khi Nga đang tăng cường chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ thông tấn Nga Interfax cho biết các lực lượng Nga đã kiểm soát thành phố Melitopol với 150.000 dân (nằm ở phía Đông Nam Ukraine) cùng lúc, tiếp tục phóng tên lửa hành trình, pháo kích vào một số thành phố bao gồm cả thủ đô Kiev.

img

Một khu vực tại thủ đô Kiev bị hư hại nặng vì căng thẳng Nga-Ukraine

Trong bối cảnh đó, tổ chức giám sát giám sát an ninh mạng và quản trị Internet Netblocks nhận thấy, tình trạng kết nối mạng do GigaTrans – nhà cung cấp mạng internet chính của Ukraine đã giảm xuống dưới 20% so với mức bình thường sau đó lại tăng lên trong sáng nay (26/2), theo giờ địa phương.

“Hiện tại, chúng tôi nhận thấy mức độ kết nối internet tại Ukraine đang là 87% so với thông thường. Con số này phản ánh một số đợt gián đoạn dịch vụ cũng như thực trạng hoạt động bay, kinh doanh tại nước này tạm dừng từ ngày 24/2” – ông Alp Toker, Giám đốc NetBlocks cho biết.

Cũng theo ông Toker, hiện chưa xảy ra mất mạng trên toàn quốc, chỉ xảy ra ở một số ít khu vực bị ảnh hưởng nặng vì giao tranh.

Việc gián đoạn hệ thống viễn thông của Ukraine có thể ảnh hưởng tới quá trình huy động dân quân tham gia bảo vệ các thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.