Kinh tế

Nhà mạng ra tối hậu thư, thuê bao đủng đỉnh bổ sung thông tin

25/05/2018, 12:45

Ba nhà mạng đã ra tối hậu thư hạn chót khóa thuê bao chậm bổ sung thông tin, song khách hàng vẫn đủng đỉnh.

IMG_2763
Ba nhà mạng đã ra tối hậu thư hạn chót khóa thuê bao chậm bổ sung thông tin, song khách hàng vẫn đủng đỉnh. Ảnh: Điểm giao dịch của nhà mạng khá thưa vắng khách 

MobiFone “chốt” ngày khoá thuê bao 5/6

Sau VinaPhone, Viettel, MobiFone cũng đã chốt hạn chót khoá thuê bao.

Trong vai khách hàng, PV Báo Giao thông đã liên hệ với tổng đài chăm sóc khác hàng của MobiFone và được nhân viên ở đây cho biết: Các thuê bao chưa đăng ký thông tin hoặc chưa sang tên có thể đến trực tiếp điểm giao dịch của MobiFone hoặc truy cập vào ứng dụng My MobiFone để bổ sung thông tin. Từ 21/5, MobiFone đã gửi tin nhắn đến các thuê bao trong diện này. Sau 15 ngày kể từ nhận được tin nhắn đầu tiên, khách hàng chưa đăng ký bổ sung thông tin sẽ bị khoá 1 chiều và bị khoá 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo. Tuy nhiên, nếu bị khoá 2 chiều, 30 ngày sau thuê bao vẫn chưa được mở khoá, sim của khách hàng sẽ bị huỷ.

IMG_2759
Khách hàng của MobiFone đồng loạt nhận được tin nhắn thông báo hạn chót phải bổ sung thông tin là ngày 5/6

Như vậy, các thuê bao MobiFone chậm đăng ký thông tin có thể bị chặn liên lạc một chiều vào ngày 5/6/2018. Trong thời gian bị khoá, khách hàng vẫn có thể đến điểm giao dịch của MobiFone để mở khoá mới có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, tại một số điểm giao dịch của MobiFone trên địa bàn Hà Nội, lượng khách hàng đến bổ sung thông tin không quá đông. Tình trạng xếp hàng chờ đăng ký hầu như không có và các thủ tục được thực hiện nhanh chóng.

Bà Minh Lý, một khách hàng đến đăng ký bổ sung thông tin tại điểm giao dịch của MobiFone (số 140 Cầu Giấy) cho biết: “Tôi ngỡ bị khoá thuê bao lâu rồi thì trưa nay nhận được tin nhắn của nhà mạng liền đi đăng ký cho xong kẻo gần hạn chót lại chen chúc khổ sở”.

IMG_2760

Tại một số điểm giao dịch của MobiFone, khách hàng đến cập nhật thông tin không quá đông

Tại đây, không chỉ có những khách hàng như bà Lý mà còn cả những người đi đăng ký lại sim cũng bất ngờ khi được nhân viên thông báo thuê bao vẫn chưa cập nhật chứng minh thư và còn thiếu ảnh chân dung. Ông Triệu Nguyên Thành (50 tuổi) chia sẻ: “Tôi vừa ở nước ngoài về, cũng không nhận được tin nhắn của nhà mạng về việc bổ sung thông tin thuê bao. Nhưng khi đến đây để chuyển đổi sim 4G thì họ nói là vẫn chưa cập nhật chứng minh thư. Cũng có thể tôi ở nước ngoài lâu nên họ vẫn chưa nhắn tin đến”.

Khách đủng đỉnh đi đăng ký

Trước đó, nhiều thuê bao của Vinaphone, Viettel cũng đã nhận được tin nhắn thông báo về việc bổ sung thông tin, chụp ảnh chân dung để tránh trường hợp có thể bị khoá một chiều. Cụ thể, hạn chót theo thông báo của Vinaphone là 15/5/2018. Tuy nhiên, ngày 16/5, trả lời PV Báo Giao thông, đại diện VinaPhone khẳng định chưa cắt dịch vụ đối với thuê bao chưa đăng ký bổ sung thông tin. Hiện VinaPhone vẫn đang hoàn thiện công tác cập nhật thông tin thuê bao theo Nghị định 49.

Mặc dù vậy, nhưng theo quan sát của PV Báo Giao thông, tại một số điểm giao dịch của VinaPhone, số lượng khách hàng đến bổ sung thông tin khá thưa thớt. Ghi nhận lúc 17h chiều 21/5 tại điểm giao dịch số 165 Quan Hoa (Cầu Giấy), chỉ có một vài khách hàng làm việc đó.

IMG_2766
Các điểm giao dịch của nhà mạng đã không còn tình trạng chen chúc đi đăng ký thông tin như trước

Chị Thuỳ Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Trước khi có thông báo của nhà mạng tôi cũng đã đăng ký thông tin chính chủ làm sim sinh viên để được hưởng khuyến mại. Nhưng thấy trên báo nói nhiều về việc phải đi bổ sung thông tin nên cũng có chút lo lắng. Làm thủ tục ở đây khá nhanh, không phải chờ đợi lâu, tôi chỉ mất khoảng 10 phút điền thông tin và để họ chụp ảnh chân dung.” Tương tự, chiều 18/5, nhà mạng Viettel cũng gửi tin nhắn đến khách hàng thông báo “tối hậu thư” là ngày 2/6. Điều này tiếp tục khiến không ít khách hàng rơi vào tâm lý hoang mang.

Bà Nguyễn Thị Thảo (Đan Phượng, Hà Nội) - khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Viettel lo lắng: “Lần trước nhận được tin nhắn phải đăng ký thông tin trước 24/4, nhưng do bận công việc nên tôi vẫn chưa đi. Bây giờ lại nghe thông tin hạn chót là 2/6. Chẳng biết đường nào mà lần”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.