Xã hội

Nhà máy bia có vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng ở Hà Tĩnh sẽ hoạt động thế nào?

31/08/2022, 15:51

Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn (Hà Tĩnh) vừa khánh thành nhà máy bia theo tiêu chuẩn Châu Âu với công suất 100 triệu lít/năm...

Sáng nay (31/8), Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn, đóng tại thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh.

img

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các lãnh đạo Trung ương, địa phương tới dự lễ khánh thành nhà máy bia

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; các lãnh đạo Trung ương và địa phương tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quang Thưởng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn cho biết, Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh hướng đến đầu tư những sản phẩm gắn với nhu cầu thực tiễn của thị trường, phát triển bền vững, ổn định, lâu dài của Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn. Đây là một dự án lớn quy hoạch cho 3 giai đoạn với công suất tối đa đạt mức 500 triệu lít/năm. Trong đó, giai đoạn 1 được đầu tư xây dựng trên diện tích 9 ha với công suất 100 triệu lít/năm; tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng do Tổng thầu Krones AG (CHLB Đức) thiết kế, chế tạo, thi công lắp đặt theo tiêu chuẩn EU, áp dụng quy trình sản xuất tự động...

img

Ông Trần Quang Thưởng - Phó Tổng giám đốc công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn cho hay, đây là nhà máy được xây dựng theo tiêu chuẩn công nghệ EU với những công nghệ hiện địa bậc nhất cả nước

Nhà máy hiện có nhiều sản phẩm đa dạng bao gồm: bia lon, bia chai với nồng độ khác nhau. Toàn bộ dây chuyền của nhà máy đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất của châu Âu với công suất chiết 33.000 lon/giờ. Tất cả các sản phẩm đạt tiêu chuẩn sau khi xuất xưởng đều được tiệt trùng, đóng gói, in ấn lô sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Nhà máy khi đi vào sản xuất tạo việc làm cho hàng trăm lao động.

Được biết, giai đoạn 1 Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) có công suất 100 triệu lít/năm, tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, do Tổng thầu Krones AG (CHLB Đức) thiết kế, chế tạo, thi công lắp đặt theo tiêu chuẩn EU, áp dụng quy trình sản xuất tự động.

img

Nhà máy hiện có nhiều sản phẩm đa dạng bao gồm: bia lon, bia chai với nồng độ khác nhau

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, chủ đầu tư tiếp tục nâng công suất lên 200 triệu lít/năm vào năm 2023 và 500 triệu lít/năm vào năm 2024. Dự kiến sau khi hoàn thành sẽ tạo việc làm cho khoảng 500 công nhân và đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào ngân sách mỗi năm.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thông tin, đây là dự án lớn, có hệ thống công nghệ hiện đại, tạo việc làm cho nhiều lao động cũng như dự kiến sẽ có nhiều đóng góp vào ngân sách Nhà nước.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh là một trong những đơn vị có công nghệ, thiết bị mới nhất, hiện đại bậc nhất cả nước trong lĩnh vực sản xuất bia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.