Hồ sơ tài liệu

Nhà máy điện hạt nhân Đức bị tấn công, nghi án IS cài virus

01/05/2016, 08:29
image

Nhà máy điện hạt nhân của Đức mới đây đã bị virus tấn công hệ thống điều hành tạo ra mối đe dọa lớn.

tải xuống (1)

Nhà máy điện hạt nhân Gundremmingen của Đức. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin reuters ngày 27/4 vừa qua cho biết, một nhà máy điện hạt nhân của Đức vừa bị virus máy tính tấn công tạo nên một mối đe dọa cực kỳ nguy hiểm đối với hoạt động của nhà máy này và nguy cơ về một thảm họa hạt nhân khủng khiếp mới.

Theo đó, các chuyên gia bảo mật máy tính đã tìm thấy virus trong hệ thống máy tính văn phòng và hệ thống dùng để kiểm soát thanh nhiên liệu hạt nhân của nhà máy điện hạt nhân Gundremmingen của Đức.

Nhà máy điện hạt nhân Gundremmingen nằm cách Munich 120km về phía Tây Bắc, là nhà máy điện có công suất lớn nhất tại Đức hiện nay.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh an ninh châu Âu đang đặt ở mức báo động cao, nhất là khi có có nhiều nguồn tin cho rằng các nhóm chiến binh khủng bố IS đang hướng mục tiêu tấn công tới các nhà máy điện hạt nhân.

Thông tin từ Công ty năng lượng RWE của Đức nói rằng, sự lây nhiễm virus trên không gây ra nguy cơ nào do hệ thống điều khiển không được kết nối Internet vì vậy virus không thể nhiễu loạn và phá hủy các hệ thống điều hành máy tính.

Tuy nhiên, các cơ quan an ninh mạng liên bang Đức ngay lập tức nhảy vào cuộc để điều tra xem vì sao nhà máy điện hạt nhân Gundremmingen lại trở thành mục tiêu, và đây có phải là hành động do IS chủ mưu hay không.

Được biết, các nhân viên nhà máy điện hạt nhân đã phát hiện ra virus khi họ chuẩn bị nâng cấp hệ thống điều khiển ở khu B của nhà máy Gundremmingen đang trong giai đoạn bảo trì .

Hơn 1.000 máy tính khác trong hệ thống cũng đã được kiểm tra và làm sạch. Nhà máy cũng tăng cường kiểm soát và đưa an ninh lên mức báo động cao.

 Xem lại video mô phỏng thảm họa hạt nhân Tchernobyl 1986:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.