Xã hội

Bác tin Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn tạm dừng hoạt động

09/02/2022, 21:03

Ban Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết không có chuyện Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn tạm dừng hoạt động sản xuất.

Trước những thông tin cho rằng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn cắt giảm công suất và có thể tạm dừng hoạt động trong tháng 2, chiều ngày 9/2, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Đình Hiệu - Trưởng Ban Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn vẫn đang hoạt động bình thường.

img

Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn vẫn đang hoạt động 70-80% công suất

Theo ông Nguyễn Tiến Hiệu, hiện nay Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đang hoạt động đạt 70-80% công suất và dự kiến tháng 3/2022 đạt 86% công suất và những tháng tiếp theo sẽ hoạt động bình thường. Ban Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa cũng đang làm việc với Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn để họ cam kết sản xuất xăng dầu theo đúng kế hoạch kể trên.

Trước đó vào tháng 1/2022, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã hủy nhập dầu thô, giảm công suất hoạt động khoảng 20% do nhà máy thiếu kinh phí để duy trì hoạt động. Sự việc này khiến thị trường xăng dầu trong nước đứng trước nguy cơ "khan hàng". Tuy nhiên, trên thực tế, các Bộ ngành liên quan đã xây dựng kịch bản để đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu trong nước.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thức - Trưởng phòng thương mại, Sở Công Thương Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh có 343 doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu, có 577 cửa hàng xăng, dầu. Tính đến thời điểm này, hoạt động kinh doanh xăng, dầu vẫn diễn ra bình thường.

Sở Công Thương Thanh Hóa cũng đã có văn bản đề nghị các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh của các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn, bảo đảm việc bán hàng không bị gián đoạn, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đồng thời xử lý nghiêm đối với thương nhân kinh doanh xăng, dầu tự ý ngừng bán hàng khi chưa có văn bản chấp thuận của ngành chức năng.

Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn cần đảm bảo nguồn cung xăng, dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp. Thực hiện mở cửa bán hàng theo thời gian đã thông báo với cơ quan nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.