Xã hội

Nhà máy Nhiệt điện LNG lớn nhất ĐBSCL sẽ khởi công trong năm 2022

19/01/2022, 17:23

Năm 2022, Dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG lớn nhất ĐBSCL sẽ được khởi công, với công suất 3.200MW.

Ngày 19/1, tại cuộc Họp mặt Báo chí đầu năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều cho biết, Dự án Nhà máy Nhiệt điện khí LNG Bạc Liêu 3.200MW sẽ được khởi công vào quý 2/2022.

Theo ông Thiều, đây là dự án góp phần quyết định sự phát triển của tỉnh trong thời gian dài mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã nêu.

img

Một dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

“Hiện nay, dự án còn một số vướng mắc về thủ tục như: nhóm vấn đề về chuyển giá khí LNG sang giá bán điện, bao tiêu sản lượng điện, bảo đảm đường dây truyền tải, đấu nối; nhóm vấn đề về chuyển đổi ngoại tệ, bảo đảm nghĩa vụ thanh toán cho EVN và bồi thường thiệt hại khi chấm dứt hợp đồng PPA...

Bạc Liêu sẽ tích cực phối hợp với nhà đầu tư làm việc với các Bộ, ngành Trung ương để sớm trình Thủ tướng Chính phủ xử lý các vấn đề còn vướng mắc. Cố gắng hoàn tất thủ tục để khởi công trong quý 2/2022 và hoàn thành giai đoạn 1 của dự án (800 MW) trong năm 2024”, ông Thiều thông tin thêm.

Năm 2022, tỉnh Bạc Liêu sẽ thúc đẩy các dự án điện gió, nhất là các dự án điện gió ngoài khơi theo đúng Sơ đồ Quy hoạch điện VIII sắp được Thủ tướng phê duyệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, dù năm qua ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, nhưng hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đều đạt.

Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 5,05%, đứng đầu các tỉnh ĐBSCL; thu ngân sách Nhà nước vượt 3,9% so dự toán Trung ương giao, tăng 8,25% so với cùng kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.