Thị trường

Nhà máy nước giải khát Number One Hà Nam đạt chứng nhận ISO 22000:2005

01/03/2019, 17:10

Nhà máy Number One Hà Nam đã vinh dự nhận được chứng nhận ISO 22000:2005 Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm do tổ chức chứng nhận DNV.GL cấp.

img
Nhà máy sản xuất nước giải khát Number One Hà Nam.

Number One Hà Nam chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014, trên diện tích 26 ha, thuộc cụm công nghiệp Kiện Khê I (Thanh Liêm, Hà Nam). Được xem là nhà máy sản xuất nước giải khát lớn nhất khu vực miền Bắc thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Nhà máy được trang bị công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới Aseptic của Tập đoàn GEA (Đức) để sản xuất nước giải khát đóng chai, nhằm chinh phục khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng, có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng với tiêu chuẩn quốc tế.

Dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic được đánh giá là công nghệ của thế kỷ 21, Aseptic là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau trên nguyên tắc ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm.

img
Buồng chiết vô trùng Aseptic tại nhà máy Number One Hà Nam.

Hệ thống chiết lạnh vô trùng giúp sản phẩm tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản, đồng thời giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên bởi không bị nấu chín do tác động từ nhiệt độ cao như các công nghệ chiết nóng. Dây chuyền công nghệ này đã cho ra nhiều sản phẩm có lợi cho sức khỏe mang thương hiệu quốc gia, được nhiều người tiêu dùng yêu thích như: Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1, Trà Sữa Macchiato Không Độ,…

Tân Hiệp Phát là đơn vị tiên phong ở Việt Nam sử dụng công nghệ này. Tập đoàn đã đầu tư 10 dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic với chi phí lên đến 300 triệu USD và lắp đặt tại các nhà máy, trong đó có nhà máy Number One Hà Nam.

img
Công nghệ Aseptic do Tập đoàn GEA (Đức) phát triển.

Từ khi đi vào hoạt động, nhà máy Number One Hà Nam trở thành mắt xích quan trọng đưa Tân Hiệp Phát trở lại ấn tượng qua việc nâng cao sản lượng tiêu thụ với công suất lên tới 48.000 chai sản phẩm/giờ/dây chuyền để phục vụ nhu cầu thị trường miền Bắc và xuất khẩu.

Mới đây, nhà máy Number One Hà Nam cũng đã vinh dự nhận được chứng nhận ISO 22000:2005 Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm do tổ chức chứng nhận DNV.GL (Na Uy) cấp. Đây là một thành tựu đáng tự hào, là sự cố gắng của toàn thể cán bộ, công nhân viên Tân Hiệp Phát nói chung và nhà máy Number One Hà Nam nói riêng.

img
Nhà máy Numnber One Hà Nam tuân thủ những tiêu chuẩn đánh giá khắt khe để được chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm.

Tiêu chuẩn quản lý ISO 22000 là tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm (ATTP) do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Việc áp dụng và được chứng nhận theo ISO 22000 đối với một doanh nghiệp trong chuỗi cung cấp thực phẩm đảm bảo đơn vị đó có hệ thống quản lý tốt về ATTP và có khả năng cung cấp các sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng cho thị trường và người tiêu dùng.

Trước đó, vào thời điểm cuối năm 2018, nhà máy Number One Chu Lai của Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng đã vinh dự nhận được chứng nhận này. Những nỗ lực này sẽ là tiền đề quan trọng để giúp Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhận được sự tin tưởng hơn nữa trong hành trình phục vụ người tiêu dùng và đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

DNV GL (Det Norske Veritas) – Tổ chức chứng nhận của Na Uy là một trong các tổ chức chứng nhận hàng đầu trên thế giới thành lập năm 1864 tại Na Uy, có năng lực cung cấp dịch vụ chứng nhận cho nhiều lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.