Chất lượng sống

Nhà máy rác bị đình chỉ vẫn hoạt động:Dân tụ tập phản đối

25/10/2018, 14:12

Mặc dù bị đình chỉ nhưng nhà máy rác vẫn hoạt động khiến người dân bức xúc.

20180719_174459

Nhà máy xử lý và chế biến rác thải sinh hoạt của Công ty TNHH Chế biến rác thải Duy Anh tại thôn Thiện Đức (xã Hoài Hương, Hoài Nhơn, Bình Định)

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Chí Công, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn (Bình Định) xác nhận vụ việc tập trung phản đối hoạt động thu gom, xử lý rác của Công ty TNHH Chế biến rác thải Duy Anh. 

Theo ông Công, mặc dù đã bị tỉnh đình chỉ hoạt động nhưng công ty này vẫn tổ chức thu gom, đưa rác thải về nhà máy để xử lý, phát sinh ô nhiễm, khiến người dân bức xúc.

Trong sáng 25/10, UBND huyện Hoài Nhơn cử tổ công tác phối hợp với chính quyền địa phương xuống nhà máy này để giải quyết vụ việc nhằm đảm bảo trật tự trên địa bàn. Sau khi có sự can thiệp của chính quyền huyện, người dân đã đồng ý rời đi.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản đình chỉ hoạt động thu gom rác đối với Công ty TNHH Chế biến rác thải Duy Anh.

Về hướng giải quyết trước mắt, ông Công cho biết huyện Hoài Nhơn đã chỉ đạo Đội quản lý trật tự đô thị huyện Hoài Nhơn tiến hành thu gom lượng rác còn tồn đọng tại nhà máy này để đưa về Bãi chôn lấp,xử lý chất thải rắn Hoài Nhơn tại khu vực Gò Bà Nông (thuộc khối Thiết Đính Nam,thị trấn Bồng Sơn) để xử lý.

20180719_174656

Dù bị đình chỉ hoạt động, nhưng đến sáng 25/10 nhà máy này vẫn hoạt động khiến người dân bức xúc.

Trước đó, từ tháng 6/2018 hàng chục hộ dân ở xã Hoài Hương, khu vực quanh Nhà máy xử lý và chế biến rác thải sinh hoạt của Công ty TNHH Chế biến rác thải Duy Anh đóng trên địa bàn thôn Thiện Đức vô cùng bức xúc vì hoạt động của nhà máy này ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của họ.

Nước thải, rác thải của công ty này trực tiếp chảy ra vườn nhà họ làm mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, ruồi nhặn và các loại côn trùng bò đầy vào nhà.

Anh Huỳnh Công Tán (45 tuổi, thôn Thiện Đức) bức xúc: "Rác thải thu gom rơi vãi đầy đường, nước hôi thối, đen ngoàm chảy trực tiếp ra nhà một số hộ dân. Con cháu của chúng tôi buộc phải gửi về nhà nội, ngoại do sợ ảnh hưởng của việc ô nhiễm sẽ phát sinh bệnh tật. Chúng tôi đã gửi nhiều lá đơn đến chính quyền nhưng tình trạng này vẫn không được giải quyết dứt điểm".

Theo tìm hiểu, Sở TN&MT yêu cầu Công ty TNHH Chế biến rác thải Duy Anh tạm dừng hoạt động thu gom rác tại 4 xã (Hoài Hương, Hoài Thanh, Hoài Hải, Tam Quan Nam) và hoạt động xử lý rác thải sinh hoạt tại Nhà máy xử lý và chế biến rác thải sinh hoạt Duy Anh từ ngày 1/10/2018 đến ngày 31/12/2018 để đánh giá năng lực thiết bị, quy mô công suất và khắc phục những hạn chế trong công tác bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, công ty này tiếp tục hoạt động khiến tình trạng ô nhiễm tiếp tục xãy ra. Đỉnh điểm, người dân đã phải tụ tập trước Nhà máy xử lý và chế biến rác thải sinh hoạt của công ty này tại thôn Thiện Đức để phản đối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.