Thời sự Quốc tế

Nhà máy sắt thép tại Đài Loan cháy dữ dội, 1 công nhân Việt Nam tử vong

Một công nhân người Việt Nam đã tử vong trong vụ nổ tại một nhà máy thép ở thành phố Cao Hùng (Đài Loan).

Theo thông tin từ truyền thông địa phương, đầu giờ chiều ngày 20/9, Sở cứu hỏa thành phố Cao Hùng đã nhận được cuộc gọi báo sự cố lao động tại nhà máy trên đường Yongguang thuộc quận Tiểu Cảng của thành phố Cao Hùng.

Từ đầu giờ chiều, rất nhiều người dân ở khu vực gần đó đã nghe thấy tiếng nổ rất lớn, thậm chí còn nhận thấy cửa ra vào và cửa sổ của các toà nhà xung quanh rung chuyển.

Ngay khi nhận được tin, Sở cứu hoả đã điều 10 phương tiện và 17 lính cứu hoả tới hiện trường.

img

Hiện trường vụ cháy tại nhà máy nhựa

Ban đầu, lính cứu hoả nghĩ vụ cháy chỉ xảy ra ở một nhà máy nhựa nhưng Nhà máy sắt và thép Hai Kwang gần đó cũng bùng lửa.

Sau khi dập tắt hoả hoạn ở cả 2 nhà máy, lực lượng cứu hoả phát hiện một chiếc máy xúc ở nhà máy sắt thép bị thiêu rụi và thi thể người đàn ông người Việt Nam ở bên trong cabin.

Theo Sở Lao động thành phố Cao Hùng, người đàn ông này là công nhân làm việc cho nhà máy thép thuộc tập đoàn Hai Kwang.

img

Chiếc máy xúc có công nhân người Việt Nam ở bên trong bị thiêu rụi. Ảnh - Taiwan News

Theo thông tin điều tra sơ bộ, xỉ nóng của nhà máy thép đã cháy nổ, bắn lửa vào máy xúc làm phương tiện bị nhấn chìm trong biển lửa. Hiện hoạt động của nhà máy này đang bị đình chỉ.

Sở Lao động Cao Hùng thông báo đã cung cấp hỗ trợ cho thân nhân công nhân này, và sẽ chuyển vụ việc lên Văn phòng Công tố quận Cao Hùng để điều tra về vi phạm an toàn lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.