Pháp luật

"Nhà ngoại cảm" lừa xin việc vào ngành công an lĩnh 8 năm tù

27/12/2017, 19:42

Tin rằng Thắng có nhiều mối quan hệ trong Bộ Công an, nhiều người đã bỏ số tiền lớn nhờ Thắng xin việc...

IMG_9098

Thắng tại phiên tòa hôm nay. (Ảnh: zing.vn)

Ngày 27/12, TAND Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Quốc Thắng (36 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm) ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị hại trong vụ án là nhiều người dân có nhu cầu xin việc cho con em mình vào ngành công an…, theo zing.vn.

Theo cáo buộc, Thắng không có nghề nghiệp. Từ năm 2014, anh ta thấy nhiều người có nhu cầu xin việc vào cơ quan Nhà nước, ngành công an nên thành lập công ty du lịch nhằm mục đích để "chạy việc".

Để mọi người tin tưởng, Thắng tự nhận mình là nhà ngoại cảm công tác tại Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, có nhiều mối quan hệ trong Bộ Công an… Tưởng thật, nhiều người đã đưa hàng trăm triệu đồng cho Thắng nhờ xin việc giúp mà không biết bị lừa.

Theo VnExpress.vn, nhà chức trách xác định, tháng 3/2014, nghe Thắng khoe có nhiều mối quan hệ trong Bộ Công an trong khi làm ngoại cảm, bà Phương ở Lào Cai đã nhờ xin cho con gái vào làm kế toán tại cơ quan này. Thắng thỏa thuận 350 triệu đồng và hẹn sau bốn tháng sẽ nhận công tác.

Khi nhận tiền vào năm đó, Thắng đều viết giấy để làm tin. Quá hạn không thấy Thắng thực hiện cam kết, bà Phương tìm gặp song đều bị né tránh.

Một nạn nhân còn gửi toàn bộ nội dung ghi âm hứa hẹn của Thắng tới cơ quan công an tố cáo sau khi bị lừa đưa 100 triệu đồng để "chạy" vào Ban quản lý dự án quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Anh này còn đưa thêm cho Thắng 45 triệu đồng để “cảm ơn người xin việc”.

Cơ quan điều tra xác định, năm 2014-2016, Thắng lừa tổng cộng năm người, chiếm đoạt 850 triệu đồng. Khi cảnh sát vào cuộc, Thắng đã trả lại 780 triệu đồng.

Ngoài ra, Thắng còn vay tiền của nhiều người khác nhưng xác định đây là giao dịch dân sự nên cơ quan điều tra không xử lý.

Đầu tháng 11, VKSND Hà Nội ra cáo trạng truy tố Thắng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt lên tới án tù chung thân.

Cũng theo zing.vn, tại tòa, “nhà ngoại cảm” thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Thắng 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đọat tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.