Doanh nghiệp

Nhà nhập khẩu chính hãng Rolls Royce hứa nộp gần 9 tỷ nợ thuế

15/11/2017, 12:02

Hai doanh nghiệp nhập khẩu chính hãng Rolls Royce cam kết sẽ nộp hết số tiền thuế còn nợ trong năm 2017.

no-thue

Ảnh minh họa: Internet

Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, mới đây đã tiếp tục cử các đoàn công tác đến trụ sở của 2 doanh nghiệp còn nợ thuế lớn là Công ty CP ô tô Regal - nhà nhập khẩu chính hãng Rolls Royce (nợ 8,85 tỷ đồng tiền thuế và tiền chậm nộp) và Công ty CP Vận tải xăng dầu VIPCO (nợ 38,4 tỷ đồng tiền thuế và 6 tỷ đồng tiền chậm nộp) để đôn đốc nộp thuế.

Sau khi làm việc, hai đơn vị đã ký biên bản cam kết sẽ nộp hết số tiền thuế và tiền chậm nộp còn nợ trong năm 2017. Nếu các doanh nghiệp cố tình chây ỳ không chịu nộp thuế theo đúng thời hạn quy định, Cục Hải quan Hải Phòng sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo Điều 93, Luật Quản lý thuế như: Trích tiền từ tài khoản, dừng làm thủ tục hải quan, đình chỉ việc sử dụng hóa đơn, thu hồi giấy đăng ký kinh doanh...

Trong thời gian qua, Chi cục Kiểm tra sau thông quan, Cục Hải quan Hải Phòng cũng đã kiểm tra các mặt hàng xuất nhập khẩu có kim ngạch lớn, thuế suất cao, tần suất xuất nhập khẩu nhiều qua cảng Hải Phòng. Được biết, đến hết tháng 10, Cục Thuế Hải phòng đã thu được cho ngân sách hơn  288 tỷ đồng trong tổng số 344,3 tỷ đồng thuế được giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.