Làm báo cùng Giao thông

Nhà như có đám vì vợ tiếc tiền sắm áo dài cách tân

05/02/2017, 11:22

Mấy ngày nay Kính cận đau đầu vì vợ liên tục ca thán, tiếc tiền. Mấy ngày Tết nhà tự dưng như có đám.

IMG_5429

Áo dài mặc với váy đang gây tranh luận gay gắt những ngày qua. Có người ví sự cách tân này giống pha ca cao với mắm tôm

Chẳng là trước Tết, theo đúng trào lưu, vợ Kính cận đưa cả nhà đi may 3 bộ áo dài cách tân, mỗi bộ những mấy trăm nghìn.

Tiếc tiền lắm nhưng thấy chị em bạn bè ngày nào cũng khoe bộ nọ bộ kia, may hàng này xong lại được mách hàng khác may mới đẹp nên vợ Kính cận “nghiến răng” duyệt chi tất tật những mấy triệu. Biết thừa mục đích chính của nàng là chụp ảnh đưa lên phây (facebook) cho khỏi thua chị kém em, nhưng Kính cận cũng nhắm mắt chiều cho êm đẹp cửa nhà.

Ai dè, mới diện chụp ảnh được một bộ đúng chiều mùng 1 Tết thì vợ tuyên bố xanh rờn: “Mai không có chụp chiếc gì hết. Cất hết cho tôi”. Thấy mặt vợ bí xị, Kính cận lân la dò hỏi nguồn cơn. Hóa ra tội vạ cũng do “bọn phây” hết. Ai đời trước Tết thì tung hô nào quốc hồn quốc túy, vừa truyền thống vừa hiện đại. Tết đến thì quay ngoắt ra nói áo dài cách tân là “pha mắm tôm lẫn với ca cao”.

Vợ Kính cận vừa khoe ảnh trên mạng mặc áo dài gấm đỏ với váy đen thì có người vào bình luận: “Váy đụp mặc với áo dài cách tân kiểu xường xám là dẫm đạp vào truyền thống, sỉ nhục áo dài Việt...”. Ức quá, nàng quyết nói không với đám “tài sản” gần chục triệu vừa trang bị, cấm luôn cả chồng con mặc.

Tối đến, đợi vợ bớt cáu, Kính cận mới nhỏ nhẹ: “Tôi thấy mấy cái áo dài nhà mình may cũng đẹp. Cái gì mới mà chẳng gây tranh cãi. Đi làm mẹ nó cứ diện áo dài với quần côn, vừa mềm mại vừa thuận tiện. Đi chơi thì mặc với váy thoáng mát hiện đại. Chứ vứt xó chục triệu xót lắm. Mà con gái đang hào hứng muốn đi chụp ảnh. Mẹ nó xem thế nào”.

Vợ Kính cận cấm cảu: “Báo chí với chả nhà văn hóa, nhà thiết kế, nay khen mai chê, chả biết thế nào mà lần. Tôi dân thường chả có kiến thức gì mấy, chỉ đọc báo mới lỵ xem ti vi, tôi mua đúng mấy cái bộ được tung hô là sáng tạo, là tinh hoa ấy mất cả tháng lương, đùng cái lại nói mặc như thế là vô văn hóa. Từ giờ tôi cạch, không có áo dài áo ngắn gì sất...”.

“Thế mới nói mẹ nó đừng bắt chước người ta, mình thấy tiện, thấy đẹp thì mình mặc. Cái gì không phù hợp dần dà sẽ bị đào thải, có phải tội của áo dài đâu mà tẩy chay nó. Mai mẹ nó mang bộ áo dài gấm vạt ngắn, quần côn ra diện, tôi tình nguyện chụp ảnh cho mấy mẹ con, nhá...”, Kính cận nịnh vợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.