Quản lý

Nhà nổi, du thuyền Hồ Tây hết hạn đăng kiểm vẫn hoạt động

06/08/2014, 10:52

Nhiều phương tiện và nhà nổi khu vực Hồ Tây (Hà Nội) hết hạn đăng kiểm, thậm chí hoạt động từ năm 2011 đến nay chưa đăng ký, đăng kiểm nhưng vẫn hoạt động.

img


Ngày 5/8, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Cục CSĐT (Cảnh sát đường thủy), Cục Đăng kiểm VN và Cục ĐTNĐ (Đường thủy nội địa) đã kiểm tra điều kiện ATGT,  kỹ thuật và phòng chống cháy nổ tại các nhà hàng nổi, du thuyền đang hoạt động trên Hồ Tây (Hà Nội). 


Tại du thuyền POTONAS do ông Nguyễn Ngọc Vượng làm Giám đốc, đoàn kiểm tra đã phát hiện phương tiện không có bảng ghi số người được phép chở, vạch dấu mớn nước an toàn quá mờ không nhìn rõ. Đặc biệt, phương tiện đã hết hạn đăng kiểm, chủ phương tiện không xuất trình được sổ đăng kiểm mới. Khi đoàn kiểm tra yêu cầu xuất trình, ông Vượng lấy lý do đang hoàn tất các thủ tục đăng kiểm. Nhà hàng Thuyền rồng Tây Long 3, tại địa chỉ số 10 Thụy Khuê, do ông Đăng Quang Thảo làm quản lý, cũng trong tình trạng tương tự, phương tiện đã hết hạn đăng kiểm và chủ doanh nghiệp đang hoàn tất thủ tục đăng kiểm. Nghiêm trọng hơn, Nhà hàng Tiên cá 1 của Công ty TNHH xúc tiến Thương mại và Dịch vụ Hồ Tây còn không xuất trình bất cứ giấy tờ gì. Bà Lê Thị Hoa, Quản lý hành chính và nhân sự thanh minh, do thay đổi chủ doanh nghiệp liên tục nên chưa làm được các thủ tục đăng ký, đăng kiểm. Được biết, Nhà hàng Tiên cá 1 hoạt động từ năm 2011 đến nay và phương tiện này được thuê lại từ Công ty Cổ phần Nhà nổi Hồ Tây.


Trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Bùi Thanh Sơn, Công an quận Tây Hồ cho biết, công tác bảo đảm an toàn tại khu du thuyền Hồ Tây được lãnh đạo quận hết sức quan tâm, đối với Nhà hàng Tiên cá 1, quận đã tiến hành lập biên bản cách đây 1 tháng. Theo ghi nhận của PV, Nhà hàng Nàng tiên cá 1 được bài trí như một quán bar,  gồm 3 tầng, nhiều hàng ghế kéo dài ở giữa có sân khấu, các ô thoáng được bưng kính và che rèm kín mít. Mặc dù là nhà hàng nổi, không di chuyển trên hồ nhưng tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao.


Thượng tá Nguyễn Đức Dụ, Phó trưởng phòng Tuần tra, Cục CSĐT - Trưởng đoàn kiểm tra cho biết: “Với thiết kế như thế này, cả nhà hàng không khác gì một cánh buồm chỉ cần gió thổi mạnh, hoặc mưa giông, nhân viên đóng kín cửa là có thể trở thành Dìn Ký thứ hai (nhà hàng nổi Dìn Ký - Bình Dương, tổ chức tiệc trên sông bị lật ngày 20/5/2011 làm chết 16 người - PV). Đối với các phương tiện hết hạn đăng kiểm, chúng tôi đề nghị các doanh nghiệp này phải khẩn trương làm thủ tục để đăng kiểm lại. Riêng Nhà nổi Tiên cá 1 chúng tôi ra quyết định đình chỉ hoạt động và giao toàn bộ hồ sơ cho Công an quận Tây Hồ thụ lý theo đúng thẩm quyền.

Khánh Hà
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.