Xã hội

Du thuyền, nhà nổi không khách ở hồ Tây đang được bán sắt vụn

17/11/2021, 17:11

Ngày 17/11, hàng chục công nhân đang tiến hành tháo dỡ những chiếc nhà nổi cũ nát cuối cùng tại khu vực hồ Tây (Hà Nội).

Ngày 17/11, tại khu vực Đầm Bẩy (phường Nhật Tân, Tây Hồ), hàng chục công nhân đang tiến hành tháo dỡ những chiếc du thuyền, nhà nổi cuối cùng còn sót lại tại đây.

Những nhà nổi (du thuyền) này từng có giá trị tiền tỷ, hoạt động kinh doanh nhộn nhịp ở hồ Tây.

Sau khi TP Hà Nội ra quyết định dừng hoạt động kinh doanh đối với các nhà thuyền nổi hoạt động trên hồ Tây, đầu năm 2017, khu vực Đầm Bảy nằm sát phố Nhật Chiêu (phường Nhật Tân, Tây Hồ) trở thành bến neo đậu hàng loạt các nhà thuyền không khách này.

img

Hàng chục công nhân đang tiến hành tháo dỡ những chiếc nhà nổi cuối cùng tại khu vực hồ Tây

Vài ngày gần đây, bỗng xuất hiện các nhóm thợ đến cắt, tháo dỡ những nhà nổi, du thuyền hoang phế tại khu vực Đầm Bẩy. Được biết, việc tháo dỡ là do các chủ nhà nổi tự làm, bởi sau nhiều năm không được kinh doanh, các tàu, thuyền đã mục nát, hoen gỉ.

"Chúng tôi tháo gỡ, cái gì không tận dụng được thì bán sắt vụn. Việc ngừng hoạt động 5 năm qua khiến các chủ nhà nổi thiệt hại rất lớn, các hộ kinh doanh đã gửi đơn lên UBND TP Hà Nội mong được hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn", chủ một nhà nổi cho hay.

img

Công nhân khẩn trương tháo dỡ, thu gom vận chuyển những phế liệu từ du thuyền hồ Tây vào bờ

img

Sau nhiều năm neo đậu và ngày càng cũ nát, hoen gỉ, những chiếc nhà nổi, du thuyền sẽ được tháo dỡ, trả lại cảnh quan cho hồ Tây

img

Các công nhân tiến hành tháo cắt từng bộ phận

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.