Thế giới

Nhà nước Hồi giáo hành quyết và bắt nhiều binh lính Syria làm con tin

27/08/2014, 19:28

Hôm nay (27/8), Reuters đưa tin, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết các binh lính quân đội Syria, bắt giữ một nhóm người trong số binh lính làm con tin.

Hôm nay (27/8), Reuters đưa tin, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết các binh lính quân đội Syria, bắt giữ một nhóm người trong số binh lính làm con tin sau khi chiếm giữ căn cứ quân sự không quân tại khu vực phía Đông Bắc Syria cuối tuần vừa qua.

Một chiến binh của Nhà nước Hồi giáo dùng loa phóng thanh thông báo cho người dân thành phố Tabqa rằng căn cứ không quân của Tabqa đã rơi vào tay Nhà nước Hồi giáo
Một chiến binh của Nhà nước Hồi giáo dùng loa phóng thanh thông báo cho người dân thành phố Tabqa rằng căn cứ không quân của Tabqa đã rơi vào tay Nhà nước Hồi giáo

Những bức ảnh chụp các hành động khủng bố trên được những người ủng hộ IS đăng tải trên mạng và Twitter. Trong một số bức ảnh chưa xác minh tính chính thống đăng tải trên mạng, có bức cho thấy, một nhóm phiến quân đeo mặt nạ kín, chĩa súng vào 7 người đàn ông được nhận dạng là binh lính quân đội Chính phủ.

Ở bức ảnh khác, một nhóm khoảng 8 đến 10 binh lính trong tình trạng mệt mỏi, bị bắt làm con tin, nhiều người bị thương ở mặt. Ba người trong số họ được xác nhận là sĩ quan quân đội Syria.

Việc hành quyết và bắt giữ con tin này được thực hiện sau khi Nhà nước Hồi giáo, một nhánh của Tổ chức khủng bố al- Qaeda, tấn công và chiếm căn cứ Tabqa gần thành phố Raqqa sau nhiều ngày giao tranh với quân đội Chính phủ Syria, khiến 500 người thiệt mạng hôm 24/8 vừa qua.

Trước tình trạng này, hôm 25/8, Syria cho biết, nước này sẽ hợp tác với bất cứ nước nào trên thế giới nhằm chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, phát ngôn viên Nhà Trắng Mỹ thông báo, Mỹ chưa có kế hoạch phối hợp với Syria chống mối đe dọa khủng bố.

Hiện nay, Mỹ đã thực hiện nhiều cuộc không kích nhằm tiêu diệt nhóm khủng bố này tại Iraq. Tuy nhiên, với Syria, Mỹ còn đang cân nhắc.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.