Vận tải

Nhà nước sẽ trợ giá vé đường sắt đô thị

13/08/2018, 06:28

Giá vé do UBND TP Hà Nội phê duyệt, được Nhà nước trợ giá nên sẽ không quá cao so với xe buýt.

7.1

Một ga trên tuyến đường sắtCát Linh - Hà Đông - Ảnh: Tạ Tôn

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, sau thời gian chờ đợi rất lâu, chuẩn bị có tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của cả nước đưa vào vận hành. “Theo khảo sát của chúng tôi, 98% người dân được hỏi cho biết, đều có biết đến dự án Cát Linh - Hà Đông, 95% cho biết sẽ đi đường sắt này, ít nhất là 1 lần đi thử”, ông Trường thông tin.

Giá vé tàu do UBND TP Hà Nội phê duyệt, được Nhà nước trợ giá nên sẽ không quá cao so với xe buýt. Hành khách đi lên tàu bằng thang cuốn và đi xuống thang bộ, người khuyết tật có đường riêng. “Theo khảo sát của chúng tôi, đa phần người dân có thể chấp nhận đi tuyến này dù giá vé lượt cao hơn buýt thông thường từ 35 - 37%. Tuy nhiên, đa phần mọi người thích sử dụng vé tháng hơn và chấp nhận cao hơn 10 - 15% xe buýt”, ông Trường nói và chia sẻ thêm, trước đây, chúng ta từng có chiến dịch văn hoá sử dụng xe buýt. Tới đây, chúng tôi sẽ xây dựng chiến dịch văn hoá sử dụng đường sắt đô thị để kêu gọi và mong người dân ủng hộ một loại hình vận tải mới là đường sắt đô thị.

“Tốc độ của tàu 35km/h là cố định, còn xe buýt phụ thuộc vào tình hình giao thông. Hiện nay,  xe buýt BRT đang chạy bình thường là 23km/h. Xe buýt thường chỉ khoảng 16 - 18km/h. Tuy nhiên, như tôi đã nói ở trên, xe buýt hay BRT còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là ùn tắc giao thông nên nhiều khi không đạt được tốc độ trên, còn tốc độ đường sắt trên cao là cố định”, ông Trường nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.