Showbiz

Nhã Phương: “Sau tất cả, tôi muốn sống cho mình nhiều hơn”

02/06/2018, 20:05

Trái ngược với hình ảnh những vai diễn đau buồn, khóc lóc trên phim, Nhã Phương ngoài đời là một cô gái thân thiện...

25

Nhã Phương tại buổi họp báo ra mắt phim

Cô hào hứng chia sẻ những câu chuyện về quá trình làm phim, về các bạn diễn và về tình yêu.

“Nữ hoàng nước mắt” trên phim có một hình ảnh mới

Có vẻ Nhã Phương gầy hơn?

Khoảng 4 - 5kg gì đó. Mọi người hay nói là mập dễ thương, ốm đẹp nên tôi cố gắng ốm để trông đẹp hơn. Tôi muốn có thể diện những bộ đồ bó sát, tôn đường cong cơ thể vì trước đây đạo diễn Khải Anh hay chê tôi lắm.

Trong phim “Ngày ấy mình đã yêu” của đạo diễn Khải Anh, chị và Bảo Thanh làm gì để cùng tôn vai diễn cho nhau?

Hạ và Sol trong Ngày ấy mình đã yêu là một cặp bạn thân, hai người cùng làm nghề thiết kế. Hình ảnh một cô gái cá tính, ngổ ngáo, thậm chí hơi… bựa, dường như rất hợp với cô ấy. Còn tôi vào vai một cô gái khác hoàn toàn. Để vào vai diễn này, tôi đã phải cắt mái tóc dài của mình. Mặc dù lúc đầu rất hùng hổ đồng ý nhưng sau về nhìn lại, tôi đã khóc như mưa.

Tuy nhiên, đó cũng là một cảm giác rất thú vị. Tôi đã dám làm việc mà từ trước đến giờ mình không dám. Đạo diễn Khải Anh và ekip muốn xây dựng hình ảnh một Nhã Phương khác đi, không còn là một “nữ hoàng nước mắt” nữa. Hạ là một cô gái cá tính, độc lập. Nhiều khi cách giải quyết của cô ấy khiến tôi rất ngạc nhiên và ngưỡng mộ.

Chị nhận xét thế nào về bạn diễn Bảo Thanh?

Tôi rất ngưỡng mộ Thanh vì cô ấy đã có chồng, con và vẫn chấp nhận hy sinh để vào Nam làm phim. Tôi bất ngờ rất nhiều về Thanh, tôi không ngờ cô ấy vào vai “khùng” ngọt đến như vậy. Tôi tin, sau bộ phim này mọi người sẽ yêu nhân vật ngổ ngáo của cô ấy.

Hai người được ví như ngôi sao của truyền hình, khi cùng nhau vào phim có sợ mọi người sẽ so sánh?

Trong bộ phim này có nhiều cái để mọi người so sánh lắm. Không chỉ tôi và Thanh mà còn với anh Thành, Vinh… nên bản thân chúng tôi không có nhiều áp lực. Chúng tôi chỉ cố gắng làm hết tất cả để thực hiện tốt vai diễn của mình như đạo diễn và bản thân kỳ vọng.

Muốn xin lỗi Nhan Phúc Vinh

Cách đây không lâu, chuyện của Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh được bàn tán rất nhiều. Và hai người lại tiếp tục bắt cặp với nhau trong phim mới, Nhã Phương có sợ ồn ào đó lại được “đào” lên lần nữa?

Có chứ! Từ trước khi bắt đầu họp báo ra mắt phim, tôi đã chuẩn bị tinh thần là kiểu gì cũng sẽ bị nói. Hai chúng tôi gần nhau sẽ bị nói, đi cách xa nhau cũng sẽ bị kêu là “ngó lơ nhau”.

Ban đầu, Vinh rất thoải mái, nhưng sau khi bị hỏi nhiều quá, anh ấy đã tổn thương. Thậm chí, Vinh cho biết anh ấy không biết mình sẽ làm gì khi gặp tôi. Trước đây, chúng tôi là bạn bè thân thiết với nhau, có thể đi ăn, đi chơi với nhau nhưng sau những lời đồn đó, Vinh cũng e dè hơn. Tuy nhiên, tôi khẳng định chúng tôi luôn là những người bạn của nhau.

Tính tôi rất thoải mái, tôi coi Vinh như người bạn của mình. Tôi nghĩ chúng tôi đã là bạn chứ có yêu đương nhau đâu mà có cái e ấp, ngại ngùng ở đây.

Vinh từng chia sẻ rằng, anh ấy bị căng thẳng rất nhiều vì tất cả những gì anh ấy gặp đều là những câu hỏi về chuyện tình cảm. Sau mọi chuyện, thật lòng tôi muốn xin lỗi Vinh vì những điều không may mà bản thân tôi đã đem tới cho bạn ấy.

Có thể Nhã Phương coi Nhan Phúc Vinh là bạn nhưng chưa chắc Nhan Phúc Vinh đã cảm thấy như vậy?

Nếu các bạn đi làm phim chung với chúng tôi, không ai có suy nghĩ đó. Tôi luôn rất căng thẳng và sợ diễn xuất của mình không tốt. Mỗi lần làm phim tôi đều rất áp lực. Tôi giống như một con người hoàn toàn khác. Ở ngoài, tôi có thể thoải mái, dễ tính sao cũng được nhưng khi vào phim tôi hơi khó khăn và muốn phải đạt được điều mình mong muốn. Do đó, khi làm phim, tôi và Vinh lúc nào cũng bàn cãi, tranh luận để cùng làm mới vai diễn của nhau.

Từng có cơ hội đóng cặp với nhiều bạn diễn nam điển trai, phong độ nhưng chị cảm thấy mình diễn ăn ý nhất với ai?

Cho đến hiện tại, người làm tôi ngạc nhiên nhất là Kang Tae Yoo. Bạn ấy là người nước ngoài. Cả hai không có chung thứ ngôn ngữ nhưng có thể cùng nhau vượt qua những rào cản và thể hiện tâm lý nhân vật rất mềm mượt, chân thật. Bây giờ, chúng tôi vẫn trao đổi qua lại với nhau nhưng cũng rất ít vì ai cũng có những công việc riêng.

Sống cho mình nhiều hơn

Vai diễn Hạ có để lại ấn tượng gì cho chị không?

Hạ là một cô gái không bao giờ cảm thấy hạnh phúc khi đứng trên nỗi đau của người khác và cô ấy đã làm được điều đó. Bản thân tôi cũng vậy, tôi làm việc gì cũng không bao giờ muốn ai bị tổn thương, đương nhiên trong đó có cả chính bản thân mình.

Trong bộ phim này, điều tôi tâm đắc nhất là được trải nghiệm, được học thêm nhiều kinh nghiệm, cá tính của Hạ. Và sau tất cả, tôi tự nhủ rằng, một ngày nào đó mình sẽ giống như cô gái đó: Sống cho bản thân mình nhiều hơn, cá tính hơn…

Và yêu ít hơn xưa một chút?

Tôi tin tất cả mọi người đã trải qua nhiều sóng gió, đặc biệt trong chuyện tình cảm sẽ tự nhủ rằng sau này mình sẽ không như thế nữa. Nhưng khi gặp chuyện, bản thân mình mới biết mình có làm được như thế hay không.

Trong “Ngày ấy mình đã yêu” có cảnh chị chia tay người yêu khiến nhiều người rất cảm động. Hình ảnh đó có giống với Nhã Phương ngoài đời?

Tôi rất ấn tượng với cảnh Hạ chia tay bạn trai. Cũng có nhiều người hỏi: Sao diễn được hay quá vậy, khóc thật quá vậy? Có phải Phương lấy cảm xúc từ chuyện tình cảm của mình nên mới diễn thật được như vậy?

Nhưng không phải! Tất cả là do tôi hiểu nhân vật chứ không phải tôi đưa chuyện của mình áp dụng vào nhân vật.

Hiện tại, chuyện tình cảm của Nhã Phương sao rồi?

Trong thời gian tới, tôi sẽ chia sẻ một cách thẳng thắn về chuyện riêng của mình, về những điều đã xảy ra trong suốt thời gian qua.

Cảm ơn Nhã Phương về cuộc trò chuyện này!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.