Điện ảnh

Nhà sản xuất "Em và Trịnh" hé lộ điều bất ngờ khi xin lỗi Giáo sư Michiko

30/09/2022, 17:33
image

Nhà sản xuất "Em và Trịnh" xin lỗi bà Michiko Yoshii vì "ngộ nhận im lặng là đồng ý" nên sản xuất phim khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản.

Ngày 30/9, nhà sản xuất (NSX) "Em và Trịnh" cho biết, đơn vị chính thức gửi lời xin lỗi đến giáo sư Michiko Yoshii (nguyên mẫu của nhân vật cùng tên trong phim "Em và Trịnh") và gia đình.

img

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (trái) sinh thời và bà Michiko Yoshii thời trẻ

NSX nói rằng, trong quá trình xây dựng kịch bản, đơn vị đã nhiều lần liên hệ với gia đình giáo sư nhưng không được hồi đáp. Vì thế, đơn vị ngộ nhận sự im lặng đó là đồng ý, nên tiến hành sản xuất phim khi chưa có sự chấp thuận bằng văn bản từ phía giáo sư Michiko.

"Dù không cố ý, chúng tôi đã gây ra những tổn thương nhất định với giáo sư Michiko Yoshii và gia đình. Chúng tôi thành thật xin lỗi và mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông và rộng lượng của giáo sư", đại diện của NSX cho biết.

Đồng thời, nhà sản xuất "Em và Trịnh" cho biết rút kinh nghiệm từ sự việc để tránh các tình huống tương tự sau này. Ngoài ra, đại diện đơn vị sản xuất cho biết êkíp sẽ thêm nội dung xin lỗi vào bản phim công chiếu sau này.

img

Diễn viên Nakatani Akari đóng vai Michiko Yoshii trong phim "Em và Trịnh"

Trước đó, ngày 13/9, phía giáo sư Michiko yêu cầu NSX xin lỗi vì phim "Em và Trịnh": "phổ biến đời sống riêng tư và bí mật cá nhân, chưa nhận được sự đồng ý và trái với ý chí của bà".

Cụ thể, nhân vật Michiko trong phim có nhiều chi tiết giống nguyên mẫu ngoài đời: giống họ tên, là người Nhật sống tại Pháp, đến Việt Nam gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để làm luận án cao học về âm nhạc phản chiến của ông, hai người cảm mến nhau và có đám cưới bất thành.

Khi bộ phim ra rạp từ hồi tháng 6, con trai bà đi xem tại Việt Nam và nảy sinh nhiều thắc mắc, khiến gia đình bà Michiko gặp nhiều xáo trộn. Vì không muốn ảnh hưởng đến doanh thu bộ phim, bà Michiko im lặng khi phim đang chiếu tại rạp, đến nay mới lên tiếng.

"Em và Trịnh" là tác phẩm trong nước có doanh thu phòng vé cao nhất tính từ đầu năm - hơn 100 tỷ đồng. Dù thành công, phim gây nhiều tranh cãi bên lề.

Ngoài giáo sư Michiko, danh ca Khánh Ly từng bức xúc trước một số chi tiết trong phim "Em và Trịnh" không đúng sự thật. Danh ca cho hay bà không hài lòng với cảnh Khánh Ly đút sữa chua cho Trịnh Công Sơn hay ôm vai nhạc sĩ tình tứ trong phim.

Khánh Ly cho biết đoàn phim đã liên lạc, cho xem kịch bản nhưng bà không đồng ý một số phân cảnh. Dù vậy, các cảnh bà phản đối vẫn được giữ khi phim phát hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.