Văn hóa - Giải Trí

Nhà sản xuất gameshow hẹn hò phản cảm thông báo dừng phát sóng

27/08/2018, 10:33

Với tinh thần tiếp thu ý kiến, NSX chương trình gây tranh cãi trong hai ngày gần đây đã thông báo ngừng phát sóng.

a2

Với tinh thần tiếp thu ý kiến, NSX chương trình gây tranh cãi trong hai ngày gần đây đã thông báo ngừng phát sóng.

Cách đây ít giờ, trên fanpage của chương trình “Date & Kiss”- một chương trình hẹn hò nhận về khá nhiều “gạch đá” chỉ sau 2 số phát sóng đã đăng tải thông báo về việc ngừng phát sóng chương trình này, lấy làm tiếc bởi hiệu ứng tiêu cực mà chương trình gây ra, đồng thời cho biết sẽ có sự thay đổi hình thức thể hiện sao cho phù hợp trong thời gian tới.

“Date & Kiss” là chương trình truyền hình thực tế theo bản quyền Format từ MBC Holding Japan. Xuất hiện trên mạng số đầu tiên ngày 12/8 nhưng sau khi một đoạn clip ngắn được cắt ra từ chương trình đăng tải trên mạng xã hội vài ngày 25/8 thì chương trình đã ngay lập tức được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi bởi sự “táo bạo” đến “nóng mặt” mà chương trình đem lại.

Có khá nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, song nhiều người cho rằng đây là một chương trình “nhảm nhí” được phát với mục đích “câu view rẻ tiền”, bởi lẽ những hình ảnh xuất hiện trong chương trình hầu hết là những cảnh ôm hôn táo bạo và điều đó là không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Á Đông. 

anhr1.

Thông báo chính thức từ ê-kip sản xuất

Theo lời giới thiệu khi tập đầu được phát hành trên Youtube, nhà sản xuất chương trình chú thích: "Trong quá trình hẹn hò cần thực hiện các tình huống giả định đang yêu nhau, nên sẽ có tiếp xúc đụng chạm cơ thể. Các nhân vật phải dám thể hiện, mạnh dạn bày tỏ cảm xúc và có đụng chạm sexy thực sự. Chương trình đề cao cảm xúc cơ thể, động chạm, ánh mắt theo hướng phương Tây hiện đại nhiều hơn".

Theo đó, thay vì trò chuyện để tìm hiểu đối phương, các nhân vật tham gia chương trình lại “hiểu nhau” thông qua việc hôn nhau đầu tiên rồi sau đó mới đó mới lựa chọn đối tượng muốn hẹn hò. Chương trình cho rằng đây là việc “đi ngược lại với truyền thống” để người xem thay đổi cái nhìn về đề tài tình yêu. Thực tế, đi ngược lại truyền thống đôi khi sẽ mang lại những hiệu ứng tích cực và được coi đó sự sáng tạo, phát triển. Thế nhưng, đây là điều hoàn toàn không phù hợp ở một đất nước coi trọng thuần phong mỹ tục như Việt Nam.

Có thể nói, quyết định của ê-kíp thực hiện chương trình “Date & Kiss” trong thời điểm này là hoàn toàn đúng đắn và kịp thời để xoa dịu những ồn ào không chỉ xoay quanh chương trình mà còn với những nhân vật tham gia chương trình đã phát sóng, tránh những ảnh hưởng tiêu cực không đáng có tới họ.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.