Thị trường

Nhà sản xuất nói gì khi nước mắm Cholimex có cặn như nấm mốc?

28/04/2016, 19:00

Theo đại diện của Cholimexfood, cặn xuất hiện trong nước mắm mà do kết sự kết tủa của muối và protein.

ta-hoa-phat-hien-nuoc-mam-cholimex-co-can-nhu-nam-
Nhiều cặn như nấm mốc nổi lềnh bềnh bên trong chai nước mắm Cholimex loại 500ml anh Trung chưa sử dụng. Ảnh: Tấn Việt.

Chiều 28/4, bà Cao Ngọc Trân, Chuyên viên phòng Chất lượng siêu thị METRO Đà Nẵng cho biết đơn vị này từng trả lại lô hàng nước mắm Cholimex xuất hiện nhiều cặn như nấm mốc cho nhà sản xuất.

Liên quan đến vụ việc anh Dương Thanh Trung (SN 1983, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng) phản ánh chai nước mắm Cholimex nổi cặn như nấm mốc, chiều 28/4, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với đại diện siêu thị METRO Đà Nẵng, nơi bán sản phẩm này.

Theo bà Cao Ngọc Trân, Chuyên viên phòng Chất lượng siêu thị METRO Đà Nẵng, ngày 28/3, khi nhân viên siêu thị thực hiện kiểm kê hàng hóa thì phát hiện 1 số chai nước mắm Cholimex xuất hiện cặn dưới đáy chai. Ngay sau đó, METRO đã liên hệ với Công ty Cholimexfood yêu cầu được trả lại toàn bộ lô hàng nước mắm này.

“Sản phẩm nước mắm Cholimex thượng hạng đóng chai thủy tinh là mặt hàng mới của Công ty Cholimexfood gửi đến METRO Đà Nẵng bày bán. Tuy nhiên khi phát hiện dấu hiệu bất thường, siêu thị đã yêu cầu phía nhà cung cấp thu hồi sản phẩm tại hệ thống METRO trên cả nước. Đến ngày 4/4, công tác thu hồi sản phẩm hoàn thành” – bà Trân nói và cho biết thêm, hiện METRO Đà Nẵng vẫn bày bán các mặt hàng khác của Cholimexfoof bình thường và chưa phát hiện thêm lỗi trên sản phẩm.

ta-hoa-phat-hien-nuoc-mam-cholimex-co-can-nhu-nam-
Anh Trung lo ngại các chất trong nước mắm Cholimex ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình vì đã sử dụng hết 3 chai. Ảnh: Tấn Việt.

Trong khi đó, trả lời Báo Giao thông ngày 28/4, ông Lê Trọng Lãnh, Trưởng phòng Kinh doanh của Cholimexfood tại Đà Nẵng cho biết, cặn xuất hiện trong nước mắm mà do kết sự kết tủa của muối và protein, điều này hoàn toàn bình thường đối với người tiêu dùng.

“Sau khi tung mặt hàng mới này ra thị trường, công ty nhận được phản hồi của siêu thị METRO về việc xuất hiện cặn dưới đáy chai nên đã thu hồi toàn bộ. Đến ngày 12/4 thì chúng tôi nhận được phản ánh từ anh Dương Thanh Trung và tiến hành làm việc với anh này” – ông Lãnh cho hay.

Cũng theo ông Lãnh, trong ngày mai 29/4, đại diện Công ty Cholimexfood tại TP.HCM sẽ ra Đà Nẵng để cùng anh Trung mang chai nước mắm có cặn đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng Đà Nẵng kiểm nghiệm chất lượng. Hiện cả anh Trung và Công ty Cholimexfood đang chờ kết quả kiểm nghiệm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trước Tết Bính Thân khoảng vài ngày, anh Trung được 1 người cậu tặng 4 chai nước mắm Cholimex loại 500ml. Sản phẩm này mua tại siêu thị METRO Đà Nẵng. Ngày 12/4, khi chuẩn bị khui chai thứ 4 ra sử dụng thì anh Trung phát hiện bên trong chai có nhiều cặn như nấm mốc nổi lềnh bềnh. Phản ánh với nhà sản xuất, anh Trung nhận được câu trả lời “sử dụng bình thường” từ ông Lê Trọng Lãnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.