Điện ảnh

Nhà sản xuất phim "Vợ ba" bị phạt 50 triệu đồng

24/05/2019, 20:51
image

Nhà sản xuất phim "Vợ ba" bị phạt hành chính 50 triệu đồng vì làm sai nội dung phim đã được phép phổ biến.

img
Nữ chính (bên phải) của phim "Vợ ba"

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa thông báo kết luận về vụ việc phim "Vợ ba" có diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng. Theo đó, nhà sản xuất phim này bị phạt hành chính 50 triệu đồng vì làm sai nội dung phim đã được phép phổ biến. Cụ thể, đơn vị sản xuất đã vi phạm: “thêm làm sai nội dung phim "Vợ ba" đã được phép phổ biến” được quy định tại điểm d, khoản 3, Điều 4, Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

"Vợ ba" là bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh). Nội dung phim kể về cuộc đời của Mây (Nguyễn Phương Trà My thủ vai), một phụ nữ Việt Nam sinh ở thế kỷ 19. Theo tục lệ thời đó Mây được gả chồng năm 13 tuổi. Về nhà chồng, Mây học cách trở thành người phụ nữ của gia đình và đặc biệt là trách nhiệm sinh con trai để nối dõi.

Sau khi phim được công chiếu tại Việt Nam, Cục Điện ảnh phát hiện bản phim chiếu tại rạp khác với bản phim đã được thẩm định, cấp phép và lưu chiểu.

Đơn vị sản xuất đã thừa nhận những nội dung vi phạm và chủ động khắc phục bằng việc ngưng công chiếu bộ phim bắt đầu từ 18 giờ ngày 20/5/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.