Xem - ăn - chơi

Nhà sản xuất tranh luận về "nhạc dễ dãi" tại Sao đại chiến

23/12/2017, 09:48
image

Các nhà sản xuất trẻ có tiếng trên thị trường không ngại tranh cãi về quan điểm âm nhạc trong Sao Đại chiến.

duonghoangyen

Đội Dương Cầm - Dương Hoàng Yến đã bứt phá sau nhiều tuần điểm số lẹt đẹt tại Sao đại chiến.

Tập thứ 6 - chủ đề Latin của chương trình Sao đại chiến lên sóng tối 22/12 tiếp tục mang đến những màn nhận xét, tranh cãi gay cấn của các đội thi. Trong đêm thi này, cặp đôi Dương Hoàng Yến và Dương Cầm lựa chọn bản hit "Có em chờ" của Kai Đinh. Dương Hoàng Yến gây bất ngờ khi thể hiện tài chơi nhiều loại nhạc cụ trên nền một bản phối mới của Dương Cầm.

Nhà sản xuất Only C cho rằng về chuyên môn, anh hoàn toàn ngưỡng mộ Dương Cầm nhưng lần nào chuẩn bị xem tiết mục của đội Song Dương anh cũng ngộp thở, vì không biết ông này sắp làm cái gì? Đặt mình vào khán giả, Only C nói các bài Dương Cầm làm khá khó nghe, một số bài nghe rất mệt.

Nhà sản xuất Đỗ Hiếu đồng quan điểm với Only C khi cho rằng cái quan trọng với khán giả là bài hát phải dễ nghe. Mấy lần trước Dương Hoàng Yến biểu diễn trong Sao Đại chiến, Đỗ Hiếu nghe rất mệt. 

"Thật sự, nếu làm dễ nghe thì nhiều bạn làm rồi và bản gốc dễ nghe rồi. Mình làm khó mà mọi người vẫn nghe mới hay chứ. Tôi có quan niệm mình phải định hướng cho khán giả, càng ngày họ phải có cái mới lạ để xem. Không phải cứ chiều theo thị hiếu và cứ hòa thanh nhẹ nhàng như thế. Tôi nghĩ phải có những sự đầu tư và cầu tiến như vậy", nhà sản xuất Dương Cầm khẳng định. Đồng thời nói rằng những bài dễ nghe đã có Đỗ Hiếu và Only C làm. 

Lập tức phản pháo, Only C nói: "Tất cả những bài hit trên thế giới đều xuất phát từ sự đơn giản, làm đơn giản mà hay mới khó. Quan điểm âm nhạc mỗi người khác nhau. Nhấn mạnh một lần nữa, không ai được quyền áp đặt mình vào người khác để nói lên cái vấn đề mình muốn nói đến".

Trong khi đó, Đỗ Hiếu cho rằng, dễ nghe và dễ dãi khác nhau hoàn toàn: "Bạn có thể làm cái gì đó dễ nghe nhưng cách bạn làm sâu sắc, đem đến những gì nghiêm túc nhất cho người nghe. Không đem những ca từ dễ dãi và những món ăn quá hời hợt thì đó là dễ nghe nhưng không dễ dãi".

Bỏ qua những tranh cãi như thường lệ của các producer, đội Song Dương tuần này đã lấy lại phong độ sau nhiều tuần nằm “bết bát” về điểm số. Sau tập 5 đứng cuối, ở tập này, đội Song Dương đã lội ngược dòng ngoạn mục với số điểm cực cao – 837 điểm.

Trong nhiều tuần đã qua, đội Song Dương luôn là một chủ đề hot trên facebook của Sao đại chiến. Đáng chú ý trong đó là những phát ngôn thẳng thắn của nhạc sĩ Dương Cầm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.