Vận tải

Nhà sáng chế “cô ba” rô bốt về đầu quân cho VATO

19/07/2019, 17:06

TS Nguyễn Bá Hải là người từng được biết đến với sản phẩm “cô ba” rô bốt Việt Nam, máy pha cafe Javi Coffee, kính hỗ trợ cho người khiếm thị…

img
TS. Nguyễn Bá Hải, chủ tịch HĐQT VATO - Nhà khoa học có nhiều sáng chế về công nghệ kể cả trước và sau khi tốt nghiệp tiến sĩ ở Hàn Quốc về Việt Nam

Chiều ngày 19/7 lãnh đạo Tập đoàn Phương Trang - Futa Bus Lines cho biết, TS.Nguyễn Bá Hải, nhà khoa học có nhiều sáng chế về công nghệ chínhthức nhận lời về đầu quân cho VATO.

VATO được biết đến là ứng dụng gọi xe của người Việt, ra đời từ 2017 thuộc Phương trang.

TS.Hải được biết đến là nhà khoa học trẻ có nhiều phát minh sáng chế quốc tế về công nghệ, sáng tạo nhiều sản phẩm công nghệ thành công tại Việt Nam đã được ứng dụng trong thực tiễn như: máy pha cà phê Javi Coffee chuyển giao tới chuỗi 50 cửa hàng trong nước, nhận được đăng ký độc quyền thương hiệu Javi Coffee tại Hàn Quốc, Cô ba rô bốt Việt Nam, kính hỗ trợ tránh vật cản cho người khiếm thị, thiên hà rô bốt cho trẻ em Việt Nam (Galaxy Robot Education) và gọi vốn thành công nhiều tỷ đồng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp của mình và cộng sự nghiên cứu viên trẻ tại Việt Nam.Ông còn từng được cộng đồng biết tới là một trong những trẻ luôn thúc đẩy, lan toả tinh thần dấn thân cho tư duy sáng tạo, khởi nghiệp gắn liền việc đương đầu giải quyết nhu cầu và trăn trở của xã hội với vai trò trưởng khoa Sáng tạo & Khởi nghiệp - ĐH SPKT TP.HCM.

TS.Hải, tốt nghiệp TS trước hạn với đề tài giao diện trực quan điều khiển phương tiện từ xa qua thực tại ảo tại Biorobotics Lab, Đại học Công nghệ và Giáo dục Hàn Quốc.

Theo TS Hải, Phương Trang đã có lịch sử với hơn 20 năm phát triển hệ sinh thái trong ngành vận tải. Tính đến thời điểm hiện nay, Phương Trang - Futa Buslinecó khoảng 1.700 chuyến xe liên tỉnh đường dài mỗi ngày, với lượng khách hàng dao động từ 35.000 - 50.000. Bên cạnh đó, Phương Trang - Futa Buslines còn có mảng Futa Express - chuyển phát hàng hoá, với số lượng từ 12.000 - 15.000 gói hàng/ngày trên toàn quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.