Chất lượng sống

Nhà sư chùa Hương Tích đọc chú, vẩy nước thánh bị "tuýt còi"!

05/03/2018, 14:45

Rất nhiều người phê phán hành động đọc thần chú, vẩy nước thánh của một nhà sư ở khu vực chùa Hương Tích.

28783455_909269129253825_3745682558419992576_n

Nhà sư đọc thần chú và vẩy nước thánh (Ảnh: IT)

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh người dân quỳ trước một người mặc áo nhà sư. Sau một lúc “đọc thần chú”, người mặc đồ nhà sư có hành động “vẩy nước thánh” lên người du khách. Để đáp lễ lại, nhiều du khách đã bỏ tiền biếu cho người mặc đồ nhà sư nói trên. Video có tựa đề “Hương Tích Hà Tĩnh – 2 phút 4 lượt”.

Sau khi video được đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều người đã bình luận phê phán hành động phản cảm “đọc thần chú, vẩy nước thánh” của người mặc áo nhà sư và sự “mê muội” của du khách. Tuy nhiên, cũng có người chia sẻ, đồng cảm với hành động trên: “Chốn tâm linh đừng nói chi cả. Mỗi người mỗi quan niệm sống”; “hình ảnh chỉ mới là mặt trái của vấn đề”…

 Video nhà sư đọc thần chú và vẩy nước thánh bên ngoài chùa Hương Tích - Hà Tĩnh (Video: IT)

Qua xác minh, được biết, video trên được quay ở khu vực chùa bên ngoài chùa Hương Tích (thuộc Khu di tích chùa Hương Tích, ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Sáng ngày 5/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Duy Vỵ - Trưởng Ban quản lý Khu di tích chùa Hương Tích cho biết: ngay sau khi nhận được phản ánh, ban quản lý đã trao đổi với trụ trì của chùa Hương Tích yêu cầu nhà sư trên không được có những hoạt động đọc thần chú, vẩy nước thánh ở Khu di tích chùa Hương Tích.

“Nhà sư trong video không thuộc trường phái tu của trụ trì chùa Hương Tích. Việc vẩy nước thánh, đọc thần chú như thế là phản cảm, gây ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của chùa Hương Tích. Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý dứt điểm”, ông Vỵ cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.