Quân sự

Nhà sử học Nga:Dùng Katyusha ồ ạt đã góp phần vào chiến thắng của Hồng quân

10/05/2021, 10:09

Một nhà sử học Nga đã nêu tên những ví dụ nổi bật về vũ khí của Liên Xô trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

img

Tên lửa BM-13 Katyusha - ảnh vẽ minh họa.

Trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, các nhà thiết kế từ Liên Xô đã phát triển vũ khí hạng nhất gồm xe tăng, bệ phóng tên lửa và súng máy, nhà sử học quân sự Yuri Knutov cho biết.

Việc sử dụng ồ ạt các bệ phóng tên lửa BM-13 Katyusha đã góp phần tạo nên chiến thắng của Hồng quân Liên Xô.

Ban đầu, tên lửa BM-13 Katyusha được tạo ra cho máy bay, nhưng người ta quyết định sử dụng chúng trong các hoạt động trên mặt đất.

Hiệu quả chiến đấu của tên lửa BM-13 Katyusha đã được chứng minh vào ngày 14 tháng 7 năm 1941, khi hệ thống vũ khí này được sử dụng trong cuộc đột kích vào nhà ga Orsha.

Ngày nay tên lửa BM-13 Katyusha vẫn xứng đáng được coi là một trong những biểu tượng chiến thắng của Liên Xô trong chiến tranh, Giám đốc Bảo tàng Lực lượng Phòng không Nga, Đại tá về hưu Yuri Knutov nhấn mạnh.

Mặc dù thực tế là các dự án tương tự cũng xuất hiện ở Hoa Kỳ và Đức, nhưng chính Liên Xô mới có thể thiết lập sản xuất hàng loạt và sử dụng rộng rãi loại vũ khí này trong Chiến tranh thế giới lần II.

Trong số những phát triển vũ khí nổi bật khác của Liên Xô, nhà sử học đã đặt tên cho xe tăng hạng trung T-34.

T-34 được coi là một trong những phương tiện chiến đấu tốt nhất trong những năm chiến tranh. Một trong những lợi thế của loại thiết giáp này là tính dễ sản xuất và sự linh hoạt của nền tảng phần cứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.