Bóng đá

Vụ xung đột quyền lợi giữa VPF và HAGL xuất hiện điểm cởi nút thắt

25/01/2023, 21:59

Nhà tài trợ chính cho V-League 2023 - nhãn hàng Night Wolf cho hay sẵn sàng nhường quyền tài trợ với những điều kiện nhất định.

Ngay trước Tết Nguyên đán Quý Mão, làng bóng đá Việt Nam xôn xao trước những tranh cãi xung quanh quyền quảng bá đối với các sản phẩm thuộc ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính của Giải vô địch bóng đá quốc gia V-League Night Wolf.

img

Night Wolf là nhà tài trợ chính cho V-League từ mùa giải 2022 tới 2024. Ảnh VPF

Cụ thể, VPF đề nghị các câu lạc bộ tham dự V-League không sử dụng hình ảnh quảng bá cho các sản phẩm cùng ngành hàng cạnh tranh với sản phẩm nước tăng lực Night Wolf - nhà tài trợ của V-League 2023 - trong các hoạt động liên quan tới Giải.

Điều này khiến CLB HAGL phản ứng dữ dội bởi đội bóng phố Núi vừa ký hợp đồng tài trợ với một nhãn hàng nước tăng lực tới từ nước ngoài. Thậm chí, bầi Đức còn khẳng định sẵn sàng bỏ giải nếu HAGL không thể quảng cáo cho nhà tài trợ.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, điều khoản quy định các CLB dự giải có trách nhiệm không được khai thác tài trợ với các nhãn hàng, ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính là điều khoản phổ biến trong Điều lệ Giải vô địch bóng đá quốc gia qua các mùa giải, như với các ngành hàng: Ngân hàng - tài chính (Eximbank 2012 - 2014); Sữa và nước giải khát (Nutifood 2018); Bia và các loại nước giải khát (Masan 2019); Thiết bị điện (LS 2020-2021).

Quy định này được thực hiện ngay từ mùa giải V-League Eximbank 2012, mùa giải đầu tiên giải do VPF điều hành.

“Quyền quảng bá độc quyền các sản phẩm thuộc ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính V-League không phải là yêu cầu mà Night Wolf tự đặt ra, đây là kết quả của quá trình đàm phán thiện chí giữa Night Wolf và VPF”, nguồn tin từ Night Wolf cho hay.

Nguồn tin trên cũng nhấn mạnh, Night Wolf tài trợ cho V-League chỉ nhằm mục đích hỗ trợ cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam và quảng bá sản phẩm tốt cho sức khỏe chiết xuất từ sâm Ngọc Linh và các loại thảo dược quý của Việt Nam.

Những ngày qua cũng xuất hiện thông tin nhãn hàng tài trợ cho HAGL sẵn sàng tài trợ cho V-League, về vấn đề này, phía Night Wolf cũng tỏ ra thiện chí.

“Nước tăng lực Night Wolf sẵn sàng nhường việc tài trợ nếu nhà tài trợ mới được sự đồng ý của VPF, cam kết tài trợ ít nhất trong 3 mùa giải với giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị Night Wolf đã ký với VPF và cam kết để các CLB được quảng cáo nước tăng lực hoặc hình ảnh quảng cáo trùng với ngành hành của nhà tài trợ thay thế”, nguồn tin từ Night Wolf chia sẻ.

Đặc biệt hơn, phía Night Wolf còn khẳng định sẵn sàng giành toàn bộ kinh phí dự kiến tài trợ cho V-League 2023 để hợp tác cùng VPF xây dựng một Quỹ phát triển bóng đá Việt Nam nếu việc chuyển giao quyền tài trợ được thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.