Bóng đá

Nhà tài trợ V-League ra điều kiện để chia sẻ khó khăn với HAGL

31/01/2023, 18:53

Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum cho hay, họ sẵn sàng chia sẻ về tài trợ với các CLB nhưng phải đảm bảo được các điều kiện nhất định.

Chiều 31/1, Công ty VPF và FPT Play đã tổ chức lễ ra mắt nhà tài trợ chính cho V-League 2023 và Giải hạng Nhất 2023.

img

Đại diện VPF, Sâm Ngọc Linh Kon Tum, FPT Play cam kết hợp tác trong mùa giải mới. Ảnh Quyết Thắng

Theo đó, nhãn hàng nước tăng lực Night Wolf của Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum tiếp tục là nhà tài trợ chính cho V-League, mùa thứ 2 liên tiếp. Giải sẽ có tên gọi Night Wolf V-League 1 2023 (Giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023).

Trong khi đó, nhãn hàng Bia Sao Vàng của Công ty bia Hà Nội Nghệ Tĩnh sẽ là nhà tài trợ chính cho Giải hạng Nhất Quốc gia. Giải có tên gọi là Giải hạng Nhất Quốc gia Bia sao vàng 2023 (Bia Sao Vàng V-League 2 2023).

Theo thông tin từ BTC, Night Wolf V-League 1 2023 sẽ có mức tiền thưởng cao gần gấp đôi năm 2022. Cụ thể, đội vô địch nhận tiền thưởng lên tới 5 tỷ đồng, 2,5 tỷ đồng cho đội Á quân và 1,25 tỷ cho đội hạng Ba.

Cũng tại buổi ra mắt nhà tài trợ, phía nhà tài trợ chính cho V-League 2023 - Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 nhận được câu hỏi về việc có đồng ý để HAGL quảng cáo cho nhãn hàng trùng với ngành hàng nước tăng lực mà Night Wolf được độc quyền quảng cáo?

Về vấn đề này, ông Nguyễn An, Giám đốc Thương mại Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum cho hay: “Chúng tôi không có thẩm quyền nói có hay không bởi chỉ là một thành viên tham gia tài trợ chính cho Giải Vô địch bóng đá quốc gia.

Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ với các CLB về vấn đề tài trợ, nếu việc chia sẻ đó không phá vỡ các quy định, thông lệ của V-League từ trước tới nay; không làm ảnh hưởng tới tính chuyên nghiệp mà V-League và bóng đá Việt Nam đang cố gắng xây dựng; và không tạo tiền lệ gây khó cho Ban Tổ chức V-League, không gây khó cho các câu lạc bộ và cho các nhà tài trợ khác tham dự giải”.

Ông Nguyễn An cũng khẳng định: “Thông qua bóng đá, chúng tôi mong muốn có cơ hội quảng bá, đưa sản sản phẩm nước tăng lực Night Wolf được chiết xuất từ sâm Ngọc Linh và các loại thảo dược quý của Việt Nam, rất có lợi cho sức khoẻ, đến với người tiêu dùng và góp phần nhỏ cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Nhưng Sâm Ngọc Linh Kon Tum không tự đặt ra các đòi hỏi về tài trợ độc quyền trong hợp đồng tài trợ ký với VPF. Chúng tôi chỉ kế thừa những quyền lợi dành cho nhà tài trợ chính từ những mùa giải trước, trước khi Night Wolf tham gia.

Việc tuân thủ điều lệ và quy chế là cách thể hiện sự chuyên nghiệp, tôn trọng đối với Ban Tổ chức, các CLB tham dự giải và toàn thể người hâm mộ thể thao”.

img

Bia Sao Vàng là nhà tài trợ chính cho Giải hạng Nhất Quốc gia 2023. Ảnh Quyết Thắng

Trước đó, trong ngày 30/1, Công ty VPF có công văn gửi HAGL yêu cầu đội chủ sân Pleiku khi khai thác thương mại nhãn hàng của nhà tài trợ mới phải tuân thủ đúng điều lệ giải.

Đồng nghĩa HAGL sẽ không được quảng cáo nhãn hàng nước tăng lực - trùng ngành hàng với nhà tài trợ chính của giải đấu - nước tăng lực Night Wolf.

Đáp lại, HAGL tuyên bố, có thể sẽ không dự giải nếu không được quảng bá sản phẩm cho nhà tài trợ mới trong khuôn khổ V-League. Điều này cũng dễ hiểu bởi nếu làm đúng điều lệ, HAGL sẽ gặp khó khăn với nhà tài trợ của mình.

Nói về khả năng đội bóng phố Núi bỏ giải, ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng Giám đốc VPF nhấn mạnh: “Đây là vấn đề không ai mong muốn. Chúng tôi hi vọng một hai ngày tới đây, việc đàm phán của HAGL với đối tác đạt kết quả tốt”.

Ông Ngọc cũng chia sẻ thêm, VPF không cấm HAGL ký hợp đồng với đối tác, chỉ yêu cầu không khai thác ngành hàng nước tăng lực.

“Điều này được quy định rõ trong điều lệ. Hợp đồng của VPF với nhà tài trợ có thời hạn đến hết năm 2024. Chúng tôi tôn trọng hợp đồng và điều khoản đã ký với nhà tài trợ”.

Người hâm mộ dễ dàng xem V-League

Tại lễ ra mắt nhà tài trợ các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2023, đại diện FPT Play báo tin vui cho người hâm mộ trong nước. Theo đó, FPT Play đã đạt thỏa thuận chia sẻ quyền phát sóng các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài truyền hình TP.HCM (HTV). Như vậy, người hâm mộ có thể dễ dàng theo dõi các trận đấu tại đỉnh cao của bóng đá Việt Nam, trên nhiều kênh sóng, nhiều nền tảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.