Hạ tầng

Nhà thầu dự án đường thủy “chơi Tết” dông dài sẽ bị cảnh cáo

23/02/2015, 16:53

Các nhà thầu thi công cụm công trường cửa Lạch Giang đã trở lại nhịp độ thi công như những ngày trước Tết.

IMG_4887
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công "lì xì" và động viên công nhân đang làm việc tại công trường

Ngày 22/2 (mùng 4 Tết Ất Mùi), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đi thị sát tình hình thi công tại cụm công trường cửa Lạch Giang, tỉnh Nam Định, thuộc Dự án phát triển GTVT khu vực đồng bằng Bắc Bộ sử dụng nguồn vốn của Ngân hàng thế giới (WB).

Cụm công trình này thuộc hợp phần nâng cấp hành lang đường thủy quốc gia số 3 Hà Nội – Lạch Giang, với các hạng mục quan trọng như xây dựng đê chắn sóng, nạo vét chỉnh trị và bảo vệ luồng chạy tàu. Đây cũng là cụm công trình được các chuyên gia đường thủy đánh giá là phức tạp nhất trong toàn dự án, do thuộc vùng cửa sông ven biển, chịu ảnh hưởng trực tiếp của sóng biển, thủy triều, đặc biệt là gió mùa Đông Bắc.

Thời gian qua, lãnh đạo Bộ GTVT thường xuyên đến công trường để chỉ đạo giải quyết các vướng mắc và “thúc” tiến độ để kịp hoàn thành trước thời hạn 31/12/2015. Hiện trường dự án cho thấy, các nhà thầu đã trở lại nhịp độ thi công như những ngày trước Tết. Khí hậu, thủy văn cũng khá thuận lợi cho việc vận chuyển, thi công.

IMG_4867
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công tặng quà cho đại diện nhà thầu, đồng thời động viên  tập trung thi công hơn nữa vì  thời tiết đang thuận lợi

Ông Lê Huy Thăng, Tổng giám đốc Ban Quản lý các dự án (QLCDA) đường thủy cho biết, cụm công trình này đã đạt tiến độ 38- 55% (tùy từng gói thầu). Trước Tết, các nhà thầu đã bổ sung máy móc, nhân lực để tăng tiến độ. Thực hiện chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, Ban đã điều chuyển phần việc của nhà thầu có tiến độ chậm cho nhà thầu làm tốt hơn. Với nhịp độ thi công hiện nay, một số gói thầu sẽ vượt tiến độ 2-3 tháng.

Kiểm tra thực tế hiện trường, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu Ban Quản lý các dự án đường thủy thường xuyên đôn đốc nhà thầu bảo đảm tiến độ đã cam kết, kịp thời cảnh cáo các đơn vị không giữ nhịp thi công sau Tết. "Các nhà thầu phải loại bỏ ngay tâm lý dông dài sau Tết để bắt nhịp, đẩy nhanh tiến độ dự án ngay. 

Nhân dịp đầu năm mới Ất Mùi, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã tặng quà, động viên Ban QLCDA đường thủy, các nhà thầu, công nhân đang làm việc tại đây cùng cố gắng hơn nữa, phấn đấu thi công vượt tiến độ, góp phần thiết thực hướng tới chào mừng 70 năm Ngày truyền thống Ngành GTVT (28/8/1945- 28/8/2015).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.