Giao thông

Nhà thầu khắc phục xong hư hỏng mặt đường tuyến tránh Thốt Nốt

13/11/2019, 10:59

Nhà thầu đã khắc phục xong tình trạng hư hỏng mặt đường tuyến tránh Thốt Nốt, TP.Cần Thơ.

img
Các đơn vị thi công đã tiến hành thay lại lớp móng đáy, rải nhựa mặt đường tại các vị trí hư hỏng

Sáng nay (13/11), trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Ngọc Biên, Phó Giám đốc Ban QLDA 6 cho biết, các vị trí hư hỏng, sụt lún trên tuyến tránh Thốt Nốt (Dự án tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2, Ban QLDA 6 làm chủ đầu tư) đã được các nhà thầu khắc phục xong, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Theo ông Biên, tuyến tránh Thốt Nốt được đưa vào khai thác sử dụng từ cuối năm 2017. Thời gian qua, do ảnh hưởng của mưa bão kéo dài, trên tuyến xuất hiện một số vị trí bị ngập nước dẫn tới tình trạng hư hỏng mặt đường, gây mất an toàn giao thông.

“Sau khi có phản ánh từ dư luận và Chi cục Quản lý đường bộ IV, chúng tôi đã chỉ đạo các nhà thầu khắc phục ngay để đảm bảo chất lượng công trình và an toàn cho các phương tiện”, ông Biên nói và cho biết, đến nay, công tác sửa chữa của các nhà thầu đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông êm thuận.

Cũng theo ông Biên, hiện công trình vẫn đang trong thời gian bảo hành nên mọi chi phí khắc phục, sửa chữa đều do nhà thầu chịu trách nhiệm. “Cuối tuần này, chúng tôi và cơ quan chức năng sẽ đi kiểm tra, rà soát trước khi công trình hết thời hạn bảo hành để chuẩn bị bàn giao cho Chi Cục Quản lý đường bộ IV quản lý, bảo trì”, ông Biên nói.

img
Các vị trí hư hỏng trên tuyến tránh Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) có tổng chiều dài khoảng 90m đã được nhà thầu khắc phục xong, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông êm thuận, an toàn (Ảnh chụp sáng 13/11/2019)

Thông tin thêm, ông Trần Quang Tuyến, Phó tổng giám đốc Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của Ban QLDA 6, hơn 10 ngày qua, nhà thầu đã huy động các mũi thi công tiến hành ngay công tác sửa chữa, khắc phục hư hỏng trên tuyến tránh Thốt Nốt.

Theo ông Tuyến, các vị trí hư hỏng mặt đường tập trung tại 3 đoạn: Km40+500, Km41+200, Km41+400 với tổng chiều dài khoảng 90m đi qua địa phận phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt. “Chúng tôi đã tiến hành thay lại lớp móng đáy, rải nhựa mặt đường tại các đoạn gặp hư hỏng”, ông Tuyến nói và cho biết, đến nay, công tác sửa chữa, khắc phục đã hoàn thành, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông êm thuận, an toàn.

Trước đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến tránh Thốt Nốt do một số đoạn tuyến gặp hư hỏng, sụt lún, xuất hiện tình trạng ổ gà ổ voi.

Được biết, dự án xây dựng tuyến tránh Thốt Nốt thuộc dự án tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2. Đại diện chủ đầu tư là Ban QLDA 6 (Bộ GTVT), nhà thầu thi công là Liên danh Công ty Đầu tư Xây dựng Quyết Tiến và Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.