Đường bộ

Nhà thầu nợ tiền vật liệu xây cao tốc, ngành chức năng Tiền Giang vào cuộc

30/09/2020, 19:31

Tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các ngành chức năng cùng với chủ đầu tư, nhà thầu sớm giải quyết vụ nợ 6 tỷ đồng dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

img
Nhà thầu phụ thi công gói thầu Xl.11 dự án cao tôc Trung Lương - Mỹ Thuận nợ tiền vật liệu xây dựng hơn 6 tỷ đồng

Sau khi tiếp nhận "đơn cầu cứu” của doanh nghiệp cung cấp vật liệu xây dựng cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bị đơn vị thi công dự án này chây ì trả nợ, chiều 30/9, UBND tỉnh Tiền Giang - cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc cùng với chủ đầu tư, nhà thầu sớm giải quyết vụ việc trên để đảm bảo tiến độ dự án.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Hồng Hiếu, Phó Giám đốc Công ty TNHH Kim Hưng Phát (tại xã Long Định, huyện Châu Thành, Tiền Giang) đã gửi đơn đến các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang, đề nghị giải quyết số tiền nợ 6 tỷ đồng. Đơn vị thiếu nợ là Công ty Cổ phần Đầu tư - xây dựng công trình Tây An (Nghệ An) - nhà thầu phụ thi công gói XL11 của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Theo bà Hiếu, Công ty Kim Hưng Phát có ký hợp đồng Công ty Cổ phần Đầu tư - xây dựng công trình Tây An để cung cấp vật liệu xây dựng thi công gói thầu XL11. Tuy nhiên, đến nay công ty Tây An vẫn chưa thanh toán hết số tiền hơn 6 tỷ đồng cho Công ty Kim Hưng Phát.

“Dù doanh nghiệp đã nhiều lần phát văn bản đòi nợ nhưng Công ty Tây An vẫn chây ì không trả số nợ trên buộc chúng tôi phải nhờ đến cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang can thiệp”, bà Hiếu cho biết.

Bà Hiếu còn cho biết, không chỉ có doanh nghiệp của bà, hiện nhiều doanh nghiệp cung cấp vật liệu xây dựng cho các nhà thầu phụ thi công dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang gặp khó khăn về nguồn vốn do bị chiếm dụng. Trong đó, có các khoản nợ của các nhà thầu phụ.

“Nếu cứ tiếp tục tình trạng này tôi sẽ... đào bới thu hồi lại nguồn vật liệu đã bỏ ra tại công trường và hủy các hợp đồng cung ứng vật liệu tại đây”, bà Hiếu nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.