Kinh tế

Nhà thầu nội thi công cụm điện gió trên bờ lớn nhất Việt Nam

21/09/2020, 18:27

FECON là một trong 3 nhà thầu trong nước tham gia thi công cụm trang trại điện gió với nguồn vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng.

img
Công ty CP FECON được giao gói thầu xây dựng văn phòng điều hành, trụ móng tuốc bin, đường nội bộ và đường dây trung thế 33KV của dự án

Ngày 20/9, dự án cụm trang trại điện gió B&T Quảng Bình chính thức khởi công xây dựng.

Ông Nguyễn Nam Thắng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần AMI AC Renewables (Công ty con của Tập đoàn Ayala Phillipines - chủ đầu tư cụm trang trại điện gió B&T) cho biết: “Chúng tôi đã hoàn thành tất cả các thủ tục pháp lý cần thiết và chính thức khởi công dự án. Chủ đầu tư, các nhà thầu sẽ tập trung mọi nguồn lức để đảm bảo tiến độ, an toàn thi công để có thể đưa dự án vận hành vào quý III/2021”.

Cũng theo ông Thắng, cụm trang trại điện gió B&T là dự án điện gió ven bờ lớn nhất Việt Nam tính đến nay. Dự án do nhà đầu tư trực tiếp quản lý, việc thi công cũng sẽ chú trọng giao cho các nhà thầu uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong nước. Cụ thể, dự án được chia làm 3 gói thầu chính, trong đó Công ty CP FECON được giao gói thầu xây dựng văn phòng điều hành, trụ móng tuốc bin, đường nội bộ và đường dây trung thế 33KV.

Hiện dự án đang ở giai đoạn đầu với quá trình triển khai khoan khảo sát, thi công, mở rộng hạ tầng giao thông, thi công các trụ cột trạm biến áp,… Đảm nhiệm thi công hạ tầng cho cả 2 gói thầu BT1 và BT2, đại diện FECON cho biết, đơn vị sẽ tập trung tối đa nguồn lực, đẩy mạnh quá trình thi công để đảm bảo hoàn thành các hạng mục theo đúng tiến độ đề ra. Trên công trường, FECON đang có khoảng 35 công nhân, kỹ sư trẻ, có năng lực và kinh nghiệm làm việc, cùng gần 20 loại máy móc, thiết bị hiện đại được huy động và bổ sung liên tục phục vụ cho từng giai đoạn thi công.

Được biết, cụm trang trại điện gió gồm: Trang trại điện gió BT1, thuộc huyện Quảng Ninh, công suất 109,2MW (26 tuốc bin), vốn đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng và trang trại điện gió BT2 thuộc huyện Lệ Thuỷ, công suất 100,8MW (24 tuốc bin), vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng. Hệ thống 50 tua-bin gió với chiều cao 145m như những chiếc “cối xay gió” khổng lồ này dự kiến sẽ mang lại nguồn doanh thu 1.000 tỷ đồng, đóng góp nguồn thuế VAT cho tỉnh Quảng Bình 100 tỷ đồng/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.