Thông tin doanh nghiệp

Nhà thầu nội tiên phong cung ứng, thi công dự án công nghệ cao

28/07/2020, 06:30

Công ty Nam Anh đã có định hướng rất rõ ràng, tập trung nghiên cứu, phát triển các sản phẩm, công nghệ thi công mới về xây dựng...

img
Cầu Cửa Hội (Nghệ An) - công trình sử dụng hệ thống cáp văng do Công ty Nam Anh cung cấp, thi công

Trải qua hơn 12 năm xây dựng và phát triển, đến nay Công ty TNHH Thiết bị xây dựng công nghệ Nam Anh (Công ty Nam Anh) đã có bước chuyển mình trở thành một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp và lắp đặt thiết bị, hệ thống các giải pháp công nghệ đa dạng cho các dự án cầu đường, xây dựng dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật.

Ghi dấu ấn trên hàng loạt công trình giao thông trọng điểm

Ngay từ khi thành lập (năm 2008), Công ty Nam Anh đã có định hướng rất rõ ràng, tập trung nghiên cứu, phát triển các sản phẩm, công nghệ thi công mới về xây dựng. Vượt qua giai đoạn khởi đầu, từng bước tạo dựng được uy tín với các đối tác, chủ đầu tư qua các công trình như: Cung cấp hệ thống cáp treo, cáp giằng tại dự án cầu Đông Trù (Hà Nội), rồi các sản phẩm gối cầu, khe co giãn tại cầu Vĩnh Thịnh (Hà Nội)… đã tạo ra bàn đạp để Công ty Nam Anh tham gia vào các dự án lớn tiếp theo.

Năm 2010, lãnh đạo Công ty Nam Anh thực hiện bước đi đột phá bằng quyết định mở rộng quy mô và đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh. Đến nay, trong lĩnh vực xây dựng cơ bản giao thông, cái tên Nam Anh không còn xa lạ bởi đây là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp, thi công các sản phẩm công nghệ cao cho các dự án giao thông, cầu đường sắt như: Dây văng, gối cầu, khe co giãn, tường chống ồn, ray, ghi, khóa chống động đất, chiếu sáng mỹ thuật…

Giai đoạn vừa qua đánh dấu sự phát triển vượt bậc của doanh nghiệp khi tham gia sâu rộng vào thị trường cung cấp sản phẩm vật liệu cho các dự án giao thông lớn từ Bắc chí Nam như: Cung cấp, thi công hệ thống dây văng cho các cầu Tình Húc (Tuyên Quang), cầu Cửa Đại (Quảng Ngãi), cầu Bách Lẫm (Yên Bái), cầu Trà Lý (Thái Bình), cầu Quang Thanh (Hải Phòng), cầu Cửa Hội (Nghệ An); Cung cấp, thi công hệ thống cáp treo, chiếu sáng mỹ thuật cho các cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Nguyễn Văn Linh, cầu Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hải Phòng).

Bên cạnh đó, Công ty Nam Anh còn cung cấp, thi công các sản phẩm gối cầu, khe co giãn, tường chống ồn, ray ghi cho các dự án: Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Hà Nội - Lào Cai, cầu Cao Lãnh (Đồng Tháp), cầu Vàm Cống (Cần Thơ), Cung cấp lắp đặt hệ thống xi lanh thủy lực cho dự án Đập dâng sông Trà Khúc (Quảng Ngãi)… trở thành đối tác tin cậy của các nhà thầu xây lắp, chủ đầu tư của những dự án có yếu tố công nghệ cao như cầu vòm thép, cầu dây văng, cầu extradose, cầu dây võng…

Ngoài các dự án hạ tầng giao thông công nghệ cao, Công ty Nam Anh còn là nhà cung cấp vật tư, thiết bị cho các dự án xây dựng dân dụng công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật quan trọng khác. Trong đó phải kể đến dự án đường đua F1 tại Hà Nội, Nam Anh là tổng thầu EPC thiết kế, cung cấp, lắp đặt hệ thống khán đài di động và các cầu đi bộ phục vụ cho sự kiện mang tầm cỡ quốc tế này.

Tiên phong thi công dự án ứng dụng sản phẩm công nghệ cao

img
Hệ thống khán đài di dộng đường đua F1 (Hà Nội) do Công ty Nam Anh làm tổng thầu EPC

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đoàn Minh Nam, Tổng giám đốc Công ty Nam Anh cho biết, các chương trình nghiên cứu hợp tác chuyển giao công nghệ với các đối tác nước ngoài giúp Nam Anh liên tục đưa ra các sản phẩm và các giải pháp công nghệ mới, tiện ích, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao và đa dạng của các đối tác, khách hàng. Theo ông Nam, ngoài việc cung cấp sản phẩm thiết bị, thời gian qua, Công ty Nam Anh còn đảm nhiệm vai trò là đơn vị trực tiếp thi công lắp đặt các sản phẩm, thiết bị tại các dự án giao thông công nghệ cao.

“Chúng tôi luôn cam kết cung cấp các sản phẩm và các giải pháp công nghệ chất lượng, phù hợp nhất cho các dự án tham gia. Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở rộng thị phần không những trong nước mà cả các dự án ngoài Việt Nam trên cơ sở phối hợp với các đối tác nước ngoài”.

Có mặt tại công trình cầu Cửa Hội (Nghệ An - Hà Tĩnh) - công trình cầu dài nhất miền Trung, chia sẻ với phóng viên, kỹ sư Nguyễn Quân Cảnh, chỉ huy trưởng thi công hạng mục cáp văng cho biết, trước đây, các công trình cầu sử dụng hệ cáp văng chúng ta đều phải thuê các nhà thầu nước ngoài để thi công, chi phí xây dựng thường rất lớn và phụ thuộc nhiều vào đối tác nước ngoài.

Vì vậy, trong thời gian qua, Công ty Nam Anh đã tích cực nghiên cứu, hợp tác và tiếp nhận chuyển giao công nghệ thi công cáp dây văng với mục tiêu mũi nhọn là phát triển trở thành thương hiệu trong nước đầu tiên thi công lắp đặt hoàn chỉnh hạng mục cáp dây văng cho các dự án cầu lớn, phá thế độc quyền, đảm bảo cạnh tranh công bằng về công nghệ và giá thành với công ty nước ngoài trong lĩnh vực này. Sự nỗ lực đó được minh chứng qua các công trình ứng dụng hệ thống cáp văng trong nước mà Nam Anh đã tự chủ công nghệ thi công như: Cầu Tình Húc, cầu Cửa Đại, cầu Bách Lẫm, cầu Trà Lý…

“Chúng tôi tin tưởng rằng, tình yêu nghề kết hợp với những giải pháp công nghệ tốt, hiệu quả sẽ tạo nên các giá trị vượt trội cho khách hàng và xã hội. Chúng tôi xây dựng một công trình không chỉ dừng lại ở chất lượng bền vững theo thời gian mà còn là mong mỏi sáng tạo nên biểu tượng kiến trúc, mỹ quan, có giá trị tinh thần về mặt xã hội”, kỹ sư Cảnh chia sẻ thêm.

Nhà cung cấp thiết bị hàng đầu cho các dự án giao thông

Hiện nay, Công ty TNHH Thiết bị xây dựng công nghệ Nam Anh đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu cung cấp các vật tư, vật liệu, thiết bị, dịch vụ và giải pháp thi công các công trình hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, xây dựng dân dụng và công nghiệp tại Việt Nam. Trong lĩnh vực giao thông, Công ty Nam Anh chuyên cung cấp và lắp đặt các sản phẩm công nghệ cho cầu, đường, hầm, đường sắt: Hệ thống cáp dây văng, cáp treo, gối cầu, khe co giãn, hệ thống dự ứng lực, xy lanh thủy lực, hệ thống ATGT (hộ lan, tường chống ồn, chống chói...), cung cấp hệ thống thông gió, lọc bụi cho hầm…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.