Dự án đang chậm tiến độ
Ông Hà Văn Nhuận, Phó giám đốc điều hành dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi cho biết, dự án có tổng chiều dài 51,5km, do liên danh Công ty CP Hải Đăng và Công ty công trình giao thông Sài Gòn thi công.
Trong đó, Công ty CP Hải Đăng thực hiện chiếm 80%, còn lại do Công ty công trình giao thông Sài Gòn phụ trách. Hiện tại, trên công trường, các nhà thầu bố trí 115 công nhân cùng 50 máy móc, thiết bị.
Đồng thời, nhà thầu triển khai 7 mũi thi công với hai mũi thực hiện cọc xi măng đất. Các mũi còn lại được nhà thầu cho thực hiện các phần việc liên quan đến cào bóc tái chế và thảm nhựa mặt đường. Thời gian công nhân bắt đầu làm việc từ 6h đến 21h cùng ngày.
Thời gian qua, do điều kiện thời tiết làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án. Đến nay, các nhà thầu chỉ mới thi công được 1,57%, chậm 3% so với kế hoạch đề ra.
"Việc thi công tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chủ yếu là làm mặt đường. Tuy nhiên, gần đây mưa nhiều nên nhà thầu không thể thi công được. Điều này dẫn đến dự án chậm tiến độ so với kế hoạch", ông Nhuận nói.
Tăng ca, tăng kíp trong tháng 11
Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được nhà thầu thực hiện các phần việc liên quan đến bù vênh, thảm bê tông tăng cường mặt đường, mở rộng các đoạn dừng xe khẩn cấp hiện có và bổ sung mới các đoạn dừng xe khẩn cấp...
Dự án được khởi công ngày 13/6/2024 và dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dung 30/9/2025. Tuy nhiên, các nhà thầu đã thực hiện cam kết với chủ đầu tư là sẽ hoàn thành dự án sớm hơn 3 tháng, tức là ngày 30/6/2025 sẽ đưa vào sử dụng.
"Mới đây, các nhà thầu cũng đã thực hiện ký cam kết với chủ đầu tư là sẽ hoàn thành dự án sớm hơn so với kế hoạch. Do vậy, các nhà thầu đang rất khẩn trương thi công để bù tiến độ", ông Nhuận thông tin.
Cũng theo ông Nhuận, để đạt mục tiêu hoàn thành dự án sớm hơn 3 tháng, đầu tháng 11 tới, các nhà thầu sẽ tăng ca, tăng kíp và tăng thêm thời gian làm việc.
"Các nhà thầu đã lên kế hoạch, khi điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ tăng thêm gấp đôi số lượng công nhân và máy móc, thiết bị so với hiện tại. Đồng thời, nhà thầu cũng sẽ tăng tốc thi công theo hình thức cuốn chiếu để dự án sớm hoàn thành", anh Nhuận thông tin.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) cho biết, ban đã đề nghị các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi để thi công.
Đồng thời, theo diễn biến thực tế công trường, đến tháng 11 tới, nhà thầu cần phải tăng thêm nhân lực, thiết bị, máy móc và tăng thời gian làm việc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án như đã cam kết.
Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 được đưa vào khai thác đầu năm 2021 với chiều dài 51,5km, 4 làn xe, nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 15,5m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến sẽ được đầu tư 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.
Dự án này có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 6.355 tỷ đồng, sử dụng vốn vay Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc 200 triệu USD và vốn đối ứng phía Việt Nam hơn 94 triệu USD.
Sau khi thông xe, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được theo dõi độ lún từ 1 đến 2 năm mới bổ sung bê tông nhựa, và khi có chủ trương sẽ nâng cấp thêm các hạng mục để có tiêu chuẩn cao tốc.
Theo quy hoạch, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Cao Lãnh - Lộ Tẻ, Mỹ An - Cao Lãnh, tuyến N2, Chơn Thành - Đức Hòa là một phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây.
Tháng 10/2022, Bộ GTVT đã phê duyệt đầu tư dự án nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi với tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận