Hạ tầng

Nhà thầu thi công đường "vô cảm": Khắc phục sau phản ánh của Báo Giao thông

10/08/2020, 19:09

Vụ nhà thầu thi công đường "vô cảm" ở Đắk Lắk, đã khắc phục sau phản ánh của Báo Giao thông.

img
Nhà thầu đã đổ đá, lu khắc phục đường trơn trượt sau phản ánh của Báo Giao thông. Ảnh: Ngọc Hùng

Chiều 10/8, ông Phan Thanh Dũng, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư và Xây dựng TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk, đơn vị chủ đầu tư) cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Giao thông, tôi đã chỉ đạo cán bộ trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra và yêu cầu nhà thầu khắc phục những tồn tại trên công trường. Nhà thầu đã đổ đá, lu lèn khắc phục tạm thời mặt đường để chống trơn trượt và mở lối đi lại cho người dân vào nhà. Nhà thầu chờ trời nắng lên, khô ráo sẽ bóc lớp đá đó đi, đổ đá khác và tiến hành thi công mặt đường theo thiết kế".

imgimg

Mặt đường đã được đổ đá chống trơn trượt. Ngoài ra, độ chênh lệnh giữa mặt đường và nhà dân đã được khắc phục giúp người dân đi lại thuận lợi. Ảnh: Ngọc Hùng

Chiều cùng ngày, theo ghi nhận của PV, toàn bộ mặt đường Tuệ Tĩnh đã được đổ đá, lu lèn không còn cảnh lầy lội, trơn trượt. Các hố sâu hai bên đường được san lấp bằng phẳng; hố ga, ụ đất đã được san gạt và giăng dây phản quang cảnh báo. Ngoài ra, độ chênh lệnh giữa mặt đường và nhà dân đã được đổ đá khắc phục, giúp người dân đi lại thuận lợi.

imgimg

Những hố sâu nằm chình ình trước cổng nhà dân đã được san lấp bằng phẳng, đảm bảo ATGT. Ảnh: Ngọc Hùng

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh hơn hai tháng qua, dự án đường Tuệ Tĩnh (nối từ Lê Duẩn đến Mai Thị Lựu, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) được thi công nham nhở, thiếu biển cảnh báo mất ATGT và khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, bức xúc.

Theo ghi nhận, mặt đường nhựa cũ bị cày xới, bóc lên để lại lớp đất đá lởm chởm và bùn đất nhão nhẹt. Nhà thầu đã múc mặt đường nhựa cũ chở đi khiến cổng nhà dân và mặt đường chênh cao gần 50cm khiến người dân mất lối vào nhà. Trên mặt đường thi công để lại những hố ga chình ình giữa đường được cảnh báo sơ sài.

Hai bên đường nhà thầu múc những cái hố sâu, mưa nước ngập lênh láng nhưng không được cảnh báo gây mất ATGT. Được biết, dự án do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng TP Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Dựa án có chiều dài gần 1km, với tổng mức đầu tư hơn 13 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Buôn Ma Thuột. Dự án do Công ty TNHH Xây dựng Sơn Tây thi công, thời gian thi công 300 ngày (từ tháng 5/2020).

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận vào chiều ngày 10/8:

imgimg

Hố ga đã được nhà thầu san lấp và giăng dây cảnh báo. Ảnh: Ngọc Hùng

imgimg
imgimg

Xe ô tô đã đi lại thuận lợi. Ảnh: Ngọc Hùng

imgimg

Người dân vui mừng vì không còn cảnh lầy lội, trơn trượt. Ảnh: Ngọc Hùng

imgimg

Các hố ga đã được san lấp bằng phẳng, đảm bảo ATGT. Ảnh: Ngọc Hùng

imgimg

Toàn bộ tuyến đường đã được đổ đá. Ảnh: Ngọc Hùng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.