Hạ tầng

Nhà thầu thi công gói thầu A3 tự ý tháo dỡ nhà dân?

14/03/2015, 13:27

Chiều 14/3, sẽ có cuộc họp giải thích rõ về vụ việc cho rằng nhà thầu thi công tự ý tháo dỡ nhà dân.

anh Q.Ngai Nha thau TQ..
Theo đơn vị GPMB, sau khi nhận tiền đền bù, nhận đất TĐC và xây nhà, hộ gia đình ông Mười cũng đã có biên bản bàn giao mặt bằng nhưng để lại cái chòi này để cản trở thi công và khiếu nại

Liên quan đến thông tin... nhà thầu thi công gói thầu A3 (thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi) tự ý tháo dỡ nhà dân. Trưa 14/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Văn Thanh - Giám đốc Ban Quản lý công trình giao thông (Sở GTVT Quảng Ngãi) cho biết vào chiều nay (14/3), chính quyền địa phương sẽ có cuộc họp mời hộ gia đình ông Mười lên để giải thích rõ.

Ông Thanh cho biết, hộ gia đình ông Đoàn Duy Muời (41 tuổi, thôn Long Xuân, xã Bình Long, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) là một trong số các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn thuộc gói thầu A3. 

Mặc dù hộ gia đình ông Mười đã nhận tiền đền bù, đã nhận đất tái định cư, làm nhà ở khu vực tái định cư rồi và đã ký vào biên bản bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, hộ gia đình ông Mười vẫn để lại một cái chòi để cản trở thi công và có những kiến nghị bất hợp lý với chính quyền địa phương. Trong khi tiến độ thi công dự án quá gấp, cái chòi của hộ gia đình ông Mười cản giữa đường, nên đơn vị thi công đi ngang qua thì ủi luôn và việc này cơ quan chức năng cũng đã giải quyết rồi, ông Thanh cho biết thêm.

Được biết, sau khi nhận đơn khiếu nại của hộ gia đình ông Đoàn Duy Mười về việc chi trả bồi thường hồ nuôi cá quá thấp và cho rằng địa điểm tái định cư chưa có nước sạch... Phòng TN&MT huyện Bình Sơn đã mời ông Mười vào ngày 14/3 đến để giải quyết khiếu nại. UBND xã Bình Long cũng đã có thông báo đến gia đình ông Mười với nội dung yêu cầu chậm nhất là đến ngày 15/3 phải tháo dỡ nhà để giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Nếu hộ gia đinhg ông Mười không chấp hành tháo dỡ, sẽ bị cưỡng chế. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.