Showbiz

Nhà thiết kế Việt công khai đám cưới với người tình đồng giới

22/01/2015, 17:45

Tại Việt Nam, Adrian Anh Tuấn là nhà thiết kế đầu tiên tổ chức đám cưới đồng giới.

anh-tuan8-6576-1421912091
Ảnh cưới của Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn 

Ngày 24/1 tới đây, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn sẽ làm đám cưới với bạn trai đồng tính, tên là Sơn Đoàn (35 tuổi), làm việc trong lĩnh vực IT, cũng đang sinh sống tại TP HCM tại một resort bên bờ biển Nha Trang.

Đám cưới rất có thể sẽ có sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ thân thiết với Adrian Anh Tuấn như Trúc Diễm, Diễm My, Thanh Trúc và những fashionista nổi tiếng của Sài Gòn. Từ Mỹ, hoa hậu Diễm Hương cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không về chung vui được với hai người anh thân thiết.

Theo VnExpress, đám cưới của cặp đôi nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình. Mẹ của nhà thiết kế đã viết một bức thư cho con trai trước ngày cưới: "Tụi con yên tâm. Mẹ chẳng buồn phiền hay xấu hổ gì việc thằng con mình là người đồng tính hết. Với mẹ, cuộc sống được vui, được theo ý mình là điều tối quan trọng nhất. Mẹ chẳng đòi hỏi gì lớn lao vĩ đại hết. Tụi con vui là mẹ vui...".

Tại Việt Nam, Adrian Anh Tuấn là nhà thiết kế đầu tiên tổ chức đám cưới đồng giới. Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn công khai tình cảm từ lâu và tình yêu của họ được nhiều đồng nghiệp trong giới ngưỡng mộ. Cách đây không lâu, họ đã thực hiện bộ ảnh lãng mạn với sự hỗ trợ của nhiếp ảnh gia Tang Tang.

1421904070-9
Hình ảnh đẹp và lãng mạn của cặp đôi Adrian và Sơn Đoàn

Theo Thanh niên, Nguyễn Phạm Anh Tuấn, hay Adrian Anh Tuấn, sinh ra và lớn lên tại TP.HCM, tốt nghiệp học viện thời trang quốc tế Kalawin - Esmod Guerre Lavigne tại Bangkok, Thái Lan. Sau khi tích lũy kinh nghiệm làm việc từ một số hãng thời trang, năm 2007, Adrian Anh Tuấn thành lập nhãn hiệu riêng và hiện là một trong những nhãn hiệu thời trang cao cấp được chú ý. Dòng trang phục dạ hội của Adiran Anh Tuấn được rất nhiều ngôi sao yêu thích và tin tưởng như Hoa hậu Diễm Hương, Trúc Diễm, Thùy Dung, Ngô Thanh Vân...

Mới đây nhất, các thiết kế của Adrian Anh Tuấn có mặt trong Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014 và nhận được đánh giá cao trong giới chuyên môn.

Trong khi đó, bạn đời của anh hiện làm giám đốc sáng tạo tại một công ty quảng cáo có trụ sở chính tại Mỹ. Theo tiết lộ từ bạn bè hai bên, họ đã đăng ký kết hôn ở Mỹ, nơi công nhận tính hợp pháp của hôn nhân đồng giới.

Được biết, Luật Hôn nhân và gia đình từ năm 2000 cấm kết hôn giữa những người đồng giới nhưng đến ngày 1/1/2015, Luật Hôn nhân và gia đình sửa đổi đã bỏ quy định này. Theo đó, việc kết hôn, tổ chức đám cưới giữa các cặp đôi đồng tính sẽ không bị xử phạt nhưng sẽ không được pháp luật bảo vệ khi có tranh chấp xảy ra.

M.Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.