Hồ sơ tài liệu

Nhà tiên tri dự báo chiến tranh Nga -Thổ từ 200 năm trước

01/12/2015, 12:44

Nhà tiên tri người Do Thái dự báo cuộc chiến Nga - Thổ từ 200 năm trước.

nha-tien-tri-do-thai-chien-tranh-nga-tho
Nhà tiên tri Do Thái Vilna Gaon dự đoán chiến tranh giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. 

Ngày 1/12, tờ Daily Star (Anh) đưa tin, nhà tiên tri Elijah ben Shlomo Zalman trước khi qua đời vào năm 1797 đã cảnh báo người Do Thái rằng họ cần phải chuẩn bị cho ngày tận thế khi Nga sát nhập bán đảo Crimea. Tiên đoán này được cho là đúng 1 phần khi bán đảo Crimea được sát nhập vào Nga hồi tháng 3/2014.

Ngoài nhà tiên tri Elijah ben Shlomo Zalman, Vilna Gaon cũng được coi là nhân vật đáng kính nhất lịch sử Do Thái. Con người thần bí này từng dự đoán Nga - Thổ sẽ xảy ra chiến tranh.

Mặc dù chiến tranh chưa xảy ra nhưng hiển nhiên là có nguy cơ khi Nga - Thổ đang căng thẳng sau vụ F-16 bắn hạ Su-24 ngày 24/11 vừa qua.

Lời tiên tri của Vilna Gaon được hậu duệ giữ bí mật đến tận năm 2014. Vilna Gaon từng đi khắm châu Âu để tuyên bố dự đoán về việc Nga thâu tóm Crimea và bắt đầu thời đại của Chúa Cứu thế.

Cùng thời với Vilna Gaon, nhà hiền triết Yisroel Israel ben Eliezer cũng đưa ra dự đoán rằng Nga sẽ liên kết với người Hồi giáo trong trận chiến cuối cùng. Về tiên đoán này, các nhà phân tích cho rằng có phần đúng vì ông Putin đang ủng hộ ông Assad tại Syria và hợp các cả với Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 30/11, Phó Thủ tướng Nga Olga Golodets thông báo nước này hủy hoạt động Năm hợp tác Nga-Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến diễn ra vào năm 2016.

Bên lề Hội nghị COP 21 tại Paria, ông Putin đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Israel Benjamin Netanyahu. Cuộc hội đàm cho thấy quân đội 2 nước đang có hợp tác ổn định trong việc ứng phó với khủng hoảng ở Syria.

Trong cuộc gặp khác với ông Obama, Tổng thống Nga đã cùng bàn luận về giải pháp chính trị ở Syria và các biện pháp chống khủng bố. Ông Obama cũng lấy làm tiếc vì Su-24 bị bắn hạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.