Bạn cần biết

Nhà tiên tri dự đoán gì về năm 2014?

24/07/2014, 18:42

Vanga người Bungary là một nhà tiên tri nổi tiếng thế giới. Và khi thế giới liên tiếp chứng kiến những thảm kịch hàng không trong những ngày gần đây, nhiều người tìm lại lời tiên tri của bà về năm 2014.

TIN LIÊN QUAN
Rất nhiều lời tiên tri của bà Vanga đã trở thành sự thật
Rất nhiều lời tiên tri của bà Vanga đã trở thành sự thật

Khi 12 tuổi, bà Vanga bị mất đi thị lực sau khi bị cuốn bởi một cơn lốc lớn. Người ta tìm thấy bà trong tình trạng chỉ còn thoi thóp hơi thở nằm vùi lấp giữa bụi và đá, hai hốc mắt chứa đầy cát. Vanga làm bạn với bóng tối từ đó.

Nhưng cũng từ đó bà bắt đầu phát triển năng lực tiên tri. Lần đầu tiên bà tiên tri là năm bà 16 tuổi để tìm lại bầy cừu bị mất trộm bằng cách mô tả chính xác về cái sân nơi bọn trộm cất giấu đàn gia súc.

Tuy nhiên, khả năng tiên tri của Vanga chỉ thực sự đạt đến độ chín năm 30 tuổi. Nhiều người tìm đến bà để xin những lời tiên tri. Trong đó có cả trùm phát xít Adolf Hitler. Người ta nói rằng Hitler từng ghé thăm nhà Vanga và rời đi với gương mặt nặng trĩu.

Những tiên đoán nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của Vanga

Không phải tất cả tiên tri của bà đều đúng hết. Nhưng có nhiều lời tiên tri của bà đã thành sự thật. Đó là tiên tri tàu ngầm Krusk chìm, vụ tháp đôi ở Mỹ bị tấn công khủng bố và sự hồi sinh của nước Nga.

Vào năm 1980, đúng 20 năm trước khi thảm kịch xảy ra, vào năm 1980, Vanga đã tiên tri rằng: "Cuối thế kỷ này, vào tháng 8/1999 hoặc 2000, Kursk sẽ chìm dưới nước, và cả thế giới sẽ than khóc vì nó". Ngày đó, không một ai quan tâm đến lời tiên tri buồn cười này. Nhưng rồi người ta mới biết rằng Kursk bà nói không phải là về thành phố mang tên Kursk. Con tàu ngầm nguyên tử của Nga được đặt tên theo thành phố này đã gặp sự cố  khủng khiếp và mãi mãi chìm dưới đáy đại dương. Cả thế giới đều luyến tiếc và rơi lệ cho những nạn nhân mắc kẹt trong tai nạn này.
 

Thảm họa Kursk
Thảm họa Kursk

Về sự kiện 11/9, vào năm 1989, bà Vanga tiên đoán: “Đáng sợ! Đáng sợ! Những người anh em sinh đôi của Mỹ sẽ ngã xuống sau khi bị những con chim sắt tấn công. Những con sói sẽ gầm rú trong lùm cây và máu của những người vô tội sẽ chảy”. 

Bà sinh ngày 31/1/1911, mất ngày 11/8/1996. Suốt cuộc đời bà sống ẩn dật ở vùng làng quê hẻo lánh Kozhuth thuộc Petrich, Bungary.

Đến sự kiện 11/9 khi tòa tháp đôi bị tấn công thì người ta mới kinh ngạc với lời tiên đoán của bà. Bởi tháp đôi cũng có nghĩa khác là “sinh đôi” (Twins) hay còn gọi là anh em. Những kẻ khủng bố đã khống chế toàn bộ hành khách trên máy bay - “những con chim sắt” - và lao vào tòa tháp. Lùm cây trong tiếng Anh có nghĩa là “bush” nên ở đây có thể cũng ám chỉ đến tên của vị Tổng thống đương nhiệm của G. Bush. 

Thậm chí, bà Vanga cũng đã tiên đoán khá chính xác về thảm họa kép xảy ra tại Nhật Bản vào tháng 3 năm ngoái. Mặc dù đã mất vào năm 1996 nhưng bà đã đưa ra những lời dự đoán của mình về tương lai, trong đó bà nói về năm 2011 như sau: “Do những trận mưa phóng xạ nên ở Bắc Bán cầu, cả động vật lẫn thực vật đều sẽ bị tuyệt diệt vào tháng 3 năm 2011”.

Đúng như lời bà, vào ngày 11 tháng 3 năm 2011, cả thế giới bàng hoàng trước thảm họa kinh hoàng xảy ra tại Nhật Bản. Trận động đất với cường độ 9.0 độ richter, những con sóng thần cao tới 10m, sự rò rỉ phóng xạ từ các nhà máy điện hạt nhân Fukushima I và Onagawa đã đưa nước Nhật bước vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất (kể từ sau Chiến tranh thế giới II) với số người chết và mất tích nhiều không kể xiết.

Thảm họa tại Nhật Bản tháng 3/2011
Thảm họa tại Nhật Bản tháng 3/2011

Tiên đoán cho 2014 và 2016

Trước khi qua đời, nhà tiên tri lỗi lạc này cũng đã tiên đoán, đến năm 2014 “đa số người dân sẽ bị mụn nhọt, ung thư da và những chứng bệnh khác về da”. Và năm 2016, Châu Âu gần như sẽ không có người sinh sống.

Có lẽ xuất phát từ dự đoán rằng năm 2010 sẽ bùng nổ Chiến tranh thế giới III và kết thúc vào năm 2014 nên đã đưa đến dự đoán rằng nhân loại bị các bệnh tật do hậu quả của chiến tranh hóa học.

Người ta cũng khá quan tâm tới những lời tiên tri này của bà bởi với tình hình thế giới bất ổn như ngày nay: chiến tranh dầu mỏ, hạt nhân, vũ khí sinh học…; nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến quy mô lớn đến như vậy được bà đặt ra không phải là không có cơ sở.

Bà Vanga qua đời vào năm 1996. Trước khi mất, bà nói rằng một cô bé mù 10 tuổi sống tại Pháp đã thừa kế được năng lực tiên tri của bà và thế giới sẽ sớm biết về người đó thôi. Tuy nhiên đã 18 năm trôi qua, thông tin về cô bé vẫn còn là một ẩn số bí ẩn chưa được khám phá…

P.V

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.