Thế giới

Nhà Trắng bác tin điều 100.000 vệ binh truy quét người nhập cư

18/02/2017, 12:24
image

Nhà Trắng bác bỏ thông tin điều động khoảng 100.000 lính truy quét người nhập cư trái phép.

58a7174bc3618812098b45ef

Nhà Trắng bác bỏ thông tin điều động hàng trăm nghìn binh sĩ truy quét người nhập cư trái phép.

Nhà Trắng hôm 17/2 đã bác bỏ thông tin của hãng AP nói rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc điều động khoảng 100.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia truy quét người nhập cư trái phép, theo RT.

Trước đó, vào hôm 16/2, hãng tin AP (Pháp) có đăng tải một bài viết nói về bản thảo kế hoạch dài 11 trang được được viết bởi Thư ký An ninh Nội địa John Kelly.

Bản kế hoạch trên nhằm mục đích truy quét người nhập cư trái phép và nhắm vào 4 bang giáp biên giới Mexico là Arizona, California, New Mexico và Texas cũng như 7 bang lân cận là Arkansas, Colorado, Louisiana, Nevada, Oklahoma, Oregon và Utah.

Tuy nhiên, bản thảo cũng nói rõ Thống đốc của 11 bang này không bắt buộc điều vệ binh của bang tham gia chiến dịch nói trên.

Theo AP, kế hoạch trên chính là “động thái quân sự hóa thực thi di trú chưa từng có” và nó sẽ ảnh hưởng đến ngay cả những khu vực xa xôi phía Bắc như TP Portland, bang Oregon, và phía Đông như TP New Orleans, bang Louisiana.

Trước thông tin gây lo lắng trên, Nhà Trắng đã lên tiếng bác bỏ bằng một chữ duy nhất: “Sai”.

Xem thêm video:

Bên cạnh đó, thông qua mạng xã hội, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer nói thêm rằng Bộ An ninh Nội địa xác minh thông tin nói trên là “100% sai sự thật”.

Trước đó, AP đăng tải thông tin cho rằng bản thảo kế hoạch nói trên ra đời vào hôm 25/1 và đã được nhân viên An ninh Nội địa xem xét trong suốt 2 tuần qua.

Bản thảo trên có nhắc đến việc binh sĩ Vệ binh Quốc gia được điều động có quyền “thực hiện hành động của một viên chức nhập cư liên quan đến việc điều tra, bắt giữ và giam giữ người nhập cư trái phép ở Mỹ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.