Hồ sơ tài liệu

Nhà Trắng cáo buộc Donald Trump có quan hệ “lợi ích” với Nga

13/12/2016, 08:33
image

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cáo buộc Tổng thống đắc cử Donald Trump có quan hệ “lợi ích” với Nga,

Tổng thống đắc cử Donald Trump

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cáo buộc Tổng thống đắc cử Donald Trump và các thành viên trong đội chuyển tiếp chính trị có quan hệ “lợi ích” với Nga

Ngày 13/12, RT đưa tin, Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cáo buộc Tổng thống đắc cử Donald Trump và các thành viên trong đội vận động tranh cử và chuyển tiếp chính trị của ông có quan hệ “lợi ích” với Nga.

Trong thông báo hằng ngày, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest nói: “Chính Tổng thống đắc cử từ chối các mối quan hệ tài chính với Nga". Nhưng "cũng chính Tổng thống đắc cử thuê một người có quan hệ rộng, có lợi ích, quan hệ tài chính cá nhân với Nga. Tổng thống đắc cử có cố vấn an ninh quốc gia là người cộng tác cho tờ RT – một tờ báo của Nga”.

Ông Earnest ám chỉ, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hoà có lợi từ các cuộc tấn công mạng nhằm vào đảng Dân chủ và ứng viên Hillary Clinton.

Ngoài ra, ông Earnest trực tiếp cáo buộc ông Trump không chỉ “nhắm mắt” để Nga gây bất ổn hệ thống chính trị Mỹ mà còn yêu cầu Moscow tấn công mạng bà Hillary Clinton. “Tổng thống đắc cử không đặt ra nghi vấn mà kêu gọi Nga tấn công đối thủ. Ông kêu gọi Nga tấn công mạng bà Hillary Clinton” – ông Earnest nói.

Mặc dù người phát ngôn Nhà Trắng không nhắc tới cái tên nào nhưng vẫn rõ đó là ai. “Chủ tịch chiến dịch tranh cử” có quan hệ với Nga được nhắc đến chính là ông Paul Manafort - có quan hệ với chính phủ cũ của Ukraine. Ông Paul Manafort xuất hiện trên báo chí hồi tháng Tám khi chính phủ Ukraine hiện nay cáo buộc ông “đút túi” hơn 12 triệu USD với vai trò là người vận động hành lang và cố vấn cho chính phủ Ukraine “thân Nga”.

Người thứ hai ông Earnest nhắc tới là cựu Trung tướng Michael Flynn, người từng đứng đầu Cơ quan Tình báo Quân đội và hiện được ông Trump chọn vào vị trí cố vấn an ninh quốc gia.

>>>> Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.