Thế giới

Nhà Trắng chốt lịch cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

05/06/2018, 06:46

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào lúc 9h...

TRUMP-KIM-2

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Nhà Trắng ngày 4/6 thông báo, cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào lúc 9h (theo giờ Singapore) ngày 12/6 (tức 8h cùng ngày giờ Hà Nội) tại Singapore.

Thông báo về thời gian cho cuộc họp của hai nhà lãnh đạo được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ nhận được một lá thư từ ông Kim Jong-un của phái đoàn Triều Tiên cách đây 3 ngày.

Nhà Trắng cũng tuyên bố, chính sách gây sức ép tối đa đối với Triều Tiên vẫn không thay đổi bất chấp cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên chuẩn bị diễn ra.

Bộ Ngoại giao Singapore cũng đã xác nhận nước này sẽ là chủ nhà của cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6 tới.

Việc quốc đảo nhỏ bé Singapore được chọn là địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên có thể xem là một sự lựa chọn được cân nhắc rất kỹ lưỡng và giúp Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tránh khỏi những vấn đề nhạy cảm về ngoại giao, cũng như bảo đảm được an ninh cho cuộc gặp có ý nghĩa lịch sử này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.