Thời sự Quốc tế

Nhà Trắng cô quạnh, vắng vẻ trong những ngày cuối cùng phục vụ Trump

14/01/2021, 14:19

Nhà Trắng cô quạnh như “thị trấn ma” kể từ khi xảy ra vụ bạo loạn Quốc hội Mỹ.

img

Trong những ngày cuối cùng của ông Donald Trump ở cương vị Tổng thống Mỹ, Nhà Trắng rất vắng vẻ

Nguy cơ thiếu nhân lực trầm trọng

Nhà Trắng của Tổng thống Mỹ Donald Trump cô quạnh, ảm đạm sau khi xảy ra vụ bạo loạn tại Quốc hội Mỹ hôm mùng 6/1 và đứng trước nguy cơ thiếu nhân lực trầm trọng để phục vụ tiến trình chuyển giao quyền lực.

Thông thường, những ngày cuối nhiệm kỳ của Tổng thống, lực lượng nhân viên tại Nhà Trắng khá mỏng vì đa phần nhân viên cũ sẽ nghỉ việc và chính quyền mới thành lập một đội ngũ riêng.

Nhưng năm nay, lượng nhân sự tại Nhà Trắng còn thưa thớt hơn nữa do hàng loạt trợ lý của ông Trump từ chức từ sớm, nhằm thể hiện thái độ bất đồng sau vụ bạo loạn tại Quốc hội.

Chưa kể, việc Hạ viện Mỹ chính thức thông qua nghị quyết luận tội ông Trump lần thứ 2 vì vai trò trong vụ bạo loạn chết người tại Quốc hội, làm phát sinh thêm rất nhiều việc cho nhân viên Nhà Trắng trong khi họ còn ngổn ngang bao nhiệm vụ khác để chuyển giao quyền lực cho chính quyền ông Joe Biden.

NBC dẫn lời một quan chức chính quyền Trump giấu tên cho biết: “Chúng tôi đang dùng hết sức có thể, tập trung vào quá trình chuyển giao; đánh giá, làm nổi bật thành tựu của Tổng thống trong 4 năm qua; vừa phải duy trì công việc chính phủ cho đến khi chính quyền mới tiếp nhận”.

Trong khi đó, theo một nguồn thạo tin, ông Trump đang mải tập trung vào kế hoạch công bố một loạt lệnh ân xá trong vài ngày tới, cho một số thành viên gia đình và cả tên ông Trump, dù các trợ lý khuyên không nên.

Một nguồn tin của NBC cho biết, hiện tại, chưa rõ chiến lược truyền thông và pháp lý của ông Trump để đối phó với lần bị luận tội thứ 2 này như thế nào bởi mọi diễn biến quá nhanh.

Mặt khác, theo hãng tin AP, các nhân viên hạn chế di chuyển tới khu vực Cánh Tây nơi có phòng làm việc của ông Trump vì lo ngại nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19.

Ông Trump là người từng bị nhiễm Covid-19 và phải điều trị nhưng ông lại không thực hiện các biện pháp phòng tránh, ngăn chặn virus lây lan như đeo khẩu trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.